Tuyển sinh ĐH-CĐ: Các phương án xét tuyển nguyện vọng 1B

30/05/2011 22:43 GMT+7

Mỗi trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM có cách triển khai riêng khi xét tuyển nguyện vọng 1B (NV1B) nhằm tạo thêm cơ hội trúng tuyển cho thí sinh (TS).

TS nếu không trúng tuyển NV1 sẽ được xét tuyển NV1B vào ngành cùng khối thi còn chỉ tiêu tại trường đăng ký dự thi. Nếu đăng ký NV1B nhưng không đủ điểm để xét tuyển, TS vẫn được trường cấp giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh để xét tuyển NV2, NV3.

 
TS làm thủ tục dự thi tại trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) năm 2010. Năm nay, trường tham gia xét tuyển NV1B  - Ảnh: Đ.N.T

Trường ĐH Bách khoa đang hoàn tất giấy báo dự thi với mặt sau là những thông tin cụ thể về NV1B. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Nam - Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “Năm nay, trường tiếp tục tổ chức xét tuyển NV1B vào các ngành còn chỉ tiêu sau khi đã xét gọi nhập học theo NV1. Điểm xét tuyển vào NV1B sẽ không thấp hơn điểm trúng tuyển NV1”. Dự kiến sẽ có 8 ngành tuyển NV1B gồm: Công nghệ dệt may, Kỹ thuật và quản lý môi trường, Kỹ thuật giao thông, Kỹ thuật hệ thống công nghiệp, Công nghệ vật liệu, Trắc địa - Địa chính, Vật liệu và cấu kiện xây dựng, Vật lý kỹ thuật và cơ kỹ thuật. TS có nguyện vọng đăng ký NV1B sẽ được hướng dẫn đăng ký ngay tại phòng thi vào ngày 3.7. Riêng các TS dự thi khối V ngành Kiến trúc dân dụng và công nghiệp của trường cũng sẽ được đăng ký dự thi thêm môn Hóa (khối A) vào ngày 3.7 để xét tuyển NV1B vào các ngành tuyển khối A nếu không trúng tuyển NV1.

Trong khi đó, trường ĐH Kinh tế - Luật lại đợi đến khi có kết quả thi tuyển sinh mới cân nhắc về chỉ tiêu xét tuyển NV1B. Thạc sĩ Lâm Tường Thoại - Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “Năm nay trường dự kiến xét tuyển NV1B với 2 ngành Hệ thống thông tin quản lý và Luật Dân sự. Chỉ tiêu cụ thể còn phải đợi xem chất lượng điểm thi đầu vào như thế nào. Điểm trúng tuyển NV1B dự kiến sẽ cao hơn hoặc bằng với điểm trúng tuyển NV1 tùy theo ngành”.

Tiến sĩ Nguyễn Phi Khứ - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Công nghệ thông tin, cho rằng: “Hai ngành học tại trường luôn có số hồ sơ nộp vào đông và điểm thi cao nhất là Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và truyền thông. Do vậy, TS nếu không trúng tuyển NV1 vào hai ngành này và có điểm cao sẽ có cơ hội xét tuyển thêm NV1B vào các ngành còn lại gồm: Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính và Hệ thống thông tin. Chỉ tiêu từng ngành cũng phải căn cứ vào kết quả thi của TS”.

Trường ĐH Quốc tế cũng phải đợi đến khi có kết quả tuyển sinh mới quyết định NVB1. Phó giáo sư - tiến sĩ Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng, giải thích: “Sau khi có kết quả thi và trước khi công bố kết quả trúng tuyển, trường sẽ gửi các thông tin xét tuyển NV1B tới những TS không trúng tuyển NV1 vào trường nhưng có điểm thi cao. Sau đó, TS sẽ xác nhận với trường về việc có đồng ý xét vào ngành khác theo NV1B hay không. Hình thức xác nhận có thể thông qua thư, website bảo mật hoặc điện thoại. Cho đến khi hoàn thành cả khâu xét tuyển NV1B, trường mới tiến hành công bố kết quả trúng tuyển NV1”.

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn cũng sẽ thông tin cho TS cân nhắc NV1B ngay từ khi gửi giấy báo dự thi. Trong khi đó, trường ĐH Khoa học tự nhiên sẽ chờ đến khi có kết quả tuyển sinh mới có phương án cụ thể.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.