Festival truyện tranh quốc tế lần thứ 2

30/05/2011 23:03 GMT+7

Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại VN, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Đại sứ quán Canada, Tổ chức Đại học Pháp ngữ tổ chức Festival truyện tranh quốc tế lần thứ 2, diễn ra từ 30.5 - 4.6.2011 tại Thư viện Hà Nội.

Trong đó đáng chú ý có triển lãm Tạp chí truyện tranh Le journal de Spirou và hình ảnh con mèo trong truyện tranh. Ra đời năm 1938 tại thị trấn Marcinelle (Bỉ), Tạp chí truyện tranh Le journal de Spirou đã đóng góp lớn cho sự phát triển của nền truyện tranh châu u.

Hơn 500 nhân vật đã xuất hiện trong tạp chí, trong đó có nhiều nhân vật đã trở nên nổi tiếng như Spirou, Xì Trum, Tin tin… Triển lãm Hình ảnh con mèo trong truyện tranh đưa độc giả trở lại nhiều tác phẩm đã được NXB Kim Đồng ấn hành như Cái tết của mèo con, Đám cưới chuột (Ngô Mạnh Lân), Trạng Quỳnh (Trần Minh Tâm)…

Tham gia festival có tác giả truyện tranh nổi tiếng Le Scorpion (Con bọ cạp) Stephen Desberg đến từ Bỉ và giảng viên truyện tranh người Canada Sylvain Lemay. Họ sẽ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các tác giả, họa sĩ VN về việc sáng tác kịch bản truyện tranh. Hội thảo Xuất bản truyện tranh: Thách thức và triển vọng sẽ được tổ chức với sự góp mặt của nhiều nhà xuất bản VN và Bỉ.

 Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.