Đạo diễn J.J.Abrams và giấc mơ thuở bé

30/05/2011 23:10 GMT+7

Sau buổi chiếu ra mắt phim Super 8 vào tối 29.5 tại Singapore, đạo diễn J.J.Abrams đã dành cho Thanh Niên buổi phỏng vấn.

Vì sao ông lại có ý tưởng thực hiện bộ phim về đề tài thiếu nhi nhưng liên quan đến sinh vật lạ tấn công địa cầu?

Ngay từ khi còn bé, tôi và các bạn đã tự làm phim với những chiếc máy quay 8mm. Super 8 là cơ hội để tôi hiện thực hóa giấc mơ thời niên thiếu của mình. Đó là những năm 1970. Bọn tôi gồm lũ nhóc 8 đứa nghịch ngợm, nghĩ ra đủ trò để làm phim. Tên phim Super 8 ra đời theo ý tưởng đó.

Vậy tại sao ông và đoàn phim Super 8 giữ bí mật thông tin về bộ phim này?

Không quảng cáo Super 8 rầm rộ, đơn giản bởi tôi muốn tạo sự bất ngờ cho khán giả khi đến rạp xem. Chút tò mò, chút thắc mắc pha lẫn nghi ngờ, dĩ nhiên phim sẽ thú vị và hấp dẫn hơn là biết quá rõ về nó.

 
J.J.Abrams (45 tuổi) là đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch, diễn viên và cả soạn nhạc. Ông được khán giả biết đến qua nhiều phim: Mission impossible 3 (Điệp vụ bất khả 3), Star Trek, Forever young (Trẻ mãi)...

Trong quá trình làm phim, đạo diễn gặp khó khăn gì khi chỉ đạo diễn xuất các diễn viên nhí, đặc biệt những em lần đầu đóng phim?

Cũng có đôi chút trở ngại vì mọi thứ đều mới mẻ, nhưng các em ý thức được rằng đây là cơ hội nghề nghiệp nên rất nghiêm túc trong công việc. Riêng diễn viên Elle Fanning, 13 tuổi, tôi đã nhận thấy khả năng cũng như ngoại hình của em lúc theo chị gái là Dakota Fanning đóng phim War of the worlds (Chiến tranh thế giới) của đạo diễn Steven Spielberg năm 2005 và trước đó là I am Sam (Tôi là Sam)… Và không có gì khó khi Elle vào vai Alice trong Super 8 cùng Joel Courtney, Riley Griffiths... Các diễn viên nhí đã tạo nên sự khác biệt cho phim bằng diễn xuất hồn nhiên.

Nguyên nhân nào khiến Steven Spielberg chấp nhận làm nhà sản xuất cho phim Super 8?

Tôi và Spielberg có mối quan hệ thâm tình lâu năm. Tôi từng viết lại hoặc chỉnh sửa kịch bản cho ông ấy và ngược lại. Chúng tôi như anh em trong nhà. Vì vậy, khi thực hiện những dự án phim mới, cả ông và tôi đều có cơ hội cộng tác với nhau.

Phim Super 8 có sự cộng tác của nhà thiết kế Hà Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt, từng làm trang phục cho phim Spider man (Người nhện). Vì sao ông chọn cô ấy?


Các diễn viên nhí trong phim Super 8 - Ảnh: Megastar
 

Hà Nguyễn là một trong số người Mỹ gốc Việt làm phục trang nổi tiếng ở Hollywood. Cô biết cách tạo ra những bộ trang phục phù hợp với tính cách của từng nhân vật. Do vậy, khi mời cô ấy cộng tác, tôi hoàn toàn an tâm.

Ông biết gì về Việt Nam? Ông có thể nói vài lời với độc giả và khán giả Việt, những người sẽ thưởng thức bộ phim Super 8 vào ngày 10.6 tới?

Xin chào Việt Nam! Hy vọng mọi người sẽ có giây phút thư giãn, thoải mái sau khi xem xong Super 8. Tôi cũng mong có dịp sang thăm Việt Nam và thực hiện một bộ phim tại đây.

Phim Super 8 do hãng Paramount Pictures phát hành vào ngày 10.6 trên toàn thế giới. Phim do J.J.Abrams đạo diễn, Steven Spielberg sản xuất. Super 8 lần đầu tiên chiếu ra mắt phóng viên châu Á đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Phillipines, Việt Nam... tại Singapore vào tối 29.5. Cùng tham dự với đoàn nhà báo đến từ Việt Nam còn có đôi diễn viên Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân.

 

Đỗ Tuấn
(từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.