Nhiều vi phạm về giao thông đường thủy

29/05/2011 00:47 GMT+7

Đình chỉ hoạt động hai bến tàu chở khách du lịch biển Ngày 28.5, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã công bố kết quả thanh tra chuyên ngành trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa trong tháng 4.2011.

Lực lượng thanh tra đã kiểm tra 416 lượt và phát hiện, lập 341 biên bản vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt trên 261 triệu đồng.

Qua kiểm tra các bến khách ngang sông, thanh tra đã phát hiện và lập 2 biên bản vi phạm khai thác bến quá phạm vi vùng nước cho phép. Hầu hết bến thủy nội địa đưa rước khách và các bến phà, phần lớn người lái đều có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Tuy nhiên, kiểm tra tại các bến xếp dỡ hàng hóa, neo đậu phương tiện, cơ quan thanh tra phát hiện và lập 60 biên bản vi phạm đối với nhiều bến không phép, 40 biên bản đối với các bến có phép, đồng thời lập 6 biên bản vi phạm đối với các bến có giấy phép hoạt động nhưng hết hạn.

Qua kiểm tra hoạt động của các phương tiện thủy trên sông, phát hiện và lập 150 biên bản vi phạm. Trong thi công công trình trên đường thủy nội địa, thanh tra lập 3 biên bản về hành vi không có phương án đảm bảo ATGT.

* Ngay trong ngày đầu ra quân tổng kiểm tra hoạt động bến đò ngang, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh hôm qua, Tổ kiểm tra liên ngành đường thủy nội địa Quảng Nam đã lập biên bản đình chỉ hoạt động hai bến thủy nội địa chuyên chở khách du lịch vượt biển, gồm bến thủy Sông Hội và bến thủy xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm - Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Bến thủy xã đảo Tân Hiệp hoạt động từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng kiểm tra, cấp giấy phép. Bến thủy nội địa Sông Hội do Công ty TNHH Sông Hội (kinh doanh lữ hành du lịch) đầu tư xây dựng và cũng chưa làm thủ tục cấp phép mở bến. Tổ kiểm tra cũng đã đình chỉ hoạt động tàu du lịch QN-0019 của công ty này do đã hết hạn kiểm định từ tháng 1.2011 nhưng vẫn đang chuyên chở khách du lịch vào ra biển đảo Cù Lao Chàm.

Theo Sở GTVT Quảng Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 1.084 tàu thuyền và ca-nô các loại hoạt động kinh doanh du lịch, vận chuyển hành khách, nhưng trong đó hơn 700 tàu thuyền không đăng ký, kiểm định. Ngoài ra, trong số hơn 50 bến đò ngang, bến khách ở Quảng Nam có đến 22 bến chưa được cấp phép hoạt động.

Đình Mười - Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.