Yêu và giận

28/05/2011 15:33 GMT+7

Giận là khi không muốn nhìn thấy mặt người ấy dù cả hai vẫn ra vô mỗi ngày trên một chiếc thang máy, vẫn chạm mặt nhau mỗi sáng, chiều trong cùng bãi giữ xe. Là khi hai ánh mắt vô tình chạm nhau tưởng chừng có thể phát ra tia lửa dù cả hai từng tưởng như có thể chết đi được nếu vắng nhau một ngày!

Yêu là cứ ngóng trông mỗi ngày, thậm chí mỗi giờ để được thấy bóng dáng người ấy, dù đã giận đến mức không thèm nhìn mặt nhau. Là cứ chăm chăm vào chiếc điện thoại những mong có một dòng tin nhắn, cuộc gọi nhỡ ngay cả khi đã quyết không liên lạc nữa, dù chỉ là mỗi việc lưu giữ số điện thoại của "người kia".

Giận là khi bỏ mặc người ấy ra về một mình dù vẫn thấy đôi vai mỏng manh ấy run lên dưới làn gió lạnh. Là khi biết xe người ấy hư mà vẫn mặc người ấy đi xe buýt đi làm một mình vì chẳng còn ai để đón đưa.

Yêu là khi đã tuyên bố "chấm dứt" rồi mà vẫn lo người ấy… chấm dứt thật! Lo người ấy có đem áo mưa không khi thời tiết giao mùa, vẫn xót lòng vì không biết người ấy có đem áo khoác để giữ ấm mình những hôm trời trở lạnh.

Giận - yêu như hai mặt không thể tách rời, như mặt trời - mặt trăng tuy không song hành nhưng vẫn cùng tồn tại trong cõi trời đất. Đừng để những cơn giận thiêu cháy tình yêu. 

Lê Thị Ngọc Vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.