Xuất ngoại giá rẻ

28/05/2011 15:32 GMT+7

Vé khứ hồi đi Malaysia với 780.000 đồng, hay như đi Phuket - Thái Lan chỉ 1,3 triệu đồng hoặc đến Bali - một hòn đảo đẹp của Indonesia, cũng chỉ 2,5 triệu đồng. Quá rẻ!

Mùa hè là thời điểm thích hợp để nhiều bạn trẻ háo hức cho những chuyến du lịch xa. Nếu ai đó thích du hý khắp nơi trên thế giới thì cũng có thể xách ba lô lên đường một cách dễ dàng.

Để có được những chuyến xuất ngoại mà chi phí có khi còn rẻ hơn đi trong nước, bạn chỉ cần thường xuyên lên mạng tìm hiểu thông tin quảng cáo ở các trang web của các hãng hàng không giá rẻ, xem thử họ có bán vé rẻ trong đúng dịp mình cần đi hay không. Nếu mua được vé giá khuyến mãi thì bạn tiết kiệm được rất nhiều.

 
Nhiều bạn trẻ "săn" vé máy bay giá rẻ để thỏa đam mê du hý khắp nơi - Ảnh: X.H 

Những hãng hàng không giá rẻ như Air Asia của Malaysia (www.airasia.com), Nok Air của Thái Lan (www.nokair.com), Tiger Airways của Singapore (www.tigerairways.com), Jetstar của Úc (www.jetstar.com)… thường xuyên có những chương trình bán vé ưu đãi. Trong một chuyến bay, thông thường họ dành khoảng 1/4 số ghế bán giá rẻ nhằm mục đích kích cầu, giúp người đi tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

Một nhóm bạn làm việc văn phòng ở Q.1, TP.HCM thường xuyên mua vé rẻ của các hãng hàng không trên để… xuất ngoại. Bình quân từ 2 - 3 tháng họ lại du lịch đến một nơi như: Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), Singapore, Penang (Malaysia), Hồng Kông, Macau, Úc…, thậm chí còn được tung tăng đến những vùng trời u như Pháp, Bỉ, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

Anh Nguyễn Thiện, nhân viên IT đang làm việc ở Q.1, là người từng "săn" vé cho biết: Để có được một tấm vé giá rẻ, bạn nên thường xuyên "canh" những chương trình khuyến mãi mà các hãng hàng không sắp đưa ra. Bạn phải đăng ký thành viên trên trang web của họ để trước khi có chương trình mới, họ sẽ gửi e-mail cho bạn biết về thời gian bắt đầu bán. Khi biết được thông tin về chương trình khuyến mãi, bạn phải nhanh tay mua vé sớm, tốt nhất là mua vào thời điểm đầu tiên họ bắt đầu mở mạng để bán. Ở VN và các nước khác bị lệch múi giờ, cho nên nhiều khi bạn phải canh đến 1 - 2 giờ sáng mới mua được. Vì lượng vé có hạn, mà người mua rất nhiều cho nên nếu không nhanh bạn sẽ bị lỡ mất cơ hội.

Ngoài các nước trong khu vực Đông Nam Á, các hãng hàng không giá rẻ còn bán vé đến những nơi xa hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Pháp… Bạn P.V.C làm việc ở Q.Tân Bình (TP.HCM) mách: "Có lúc mình còn mua được vé đi Paris chỉ với 600 USD, trong khi bay các hãng khác thì phải tốn cả nghìn đô cho 2 chặng, còn vé đi Hàn Quốc thì mình mua chỉ 200 USD mà thôi, cho nên bị ghiền đi du lịch vì giá vé máy bay rẻ quá".

Bạn Võ Nhật Tâm, nhân viên PR của một ngân hàng tại TP.HCM, lần đầu tiên xuất ngoại cũng mua được vé rẻ sang Malaysia. Sau chuyến đi, bạn tâm sự: "Tính ra chi phí cho chuyến "xuất ngoại" của em rẻ hơn nhiều so với đi du lịch trong nước". Tâm còn nói vui: "Nhiều khi chỉ cần mua được vé máy bay xong bay qua nước bạn uống cà phê rồi bay về lại cũng thấy mãn nguyện, vì em bay hai chiều đi nước ngoài mà rẻ hơn cả một chiều bay về quê".

Bạn P.V.C mách thêm: Ngoài khoản vé máy bay, khâu ăn ở cũng cần tính toán trước khi đi. Bạn phải tìm hiểu thông tin kỹ càng về thức ăn, đồ uống nơi cần đến có hợp khẩu vị không. Tìm hiểu văn hóa những nơi mình sẽ tham quan thông qua các diễn đàn du lịch. Đối với khách sạn, bạn cũng tìm hiểu trên các trang web. Thường thì ở những trang web này, thông tin khá đầy đủ như: hình ảnh phòng ốc, giá cả và ngay cả hình thức thanh toán cũng khá đơn giản qua thẻ tín dụng. Nếu bạn đặt khách sạn trước thì có khi được giảm giá từ 20 - 30%, tùy thời điểm. Ví dụ, bạn đi du lịch đúng thời điểm không "nóng" thì giá cả phòng ốc còn rẻ hơn.   

 Xuân Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.