Vỡ nợ chấn động TP Quy Nhơn

28/05/2011 00:39 GMT+7

Ngày 27.5, ông Đoàn Minh Châu (54 tuổi, ở P.Ngô Mây, TP Quy Nhơn, Bình Định) gửi đơn đến cơ quan chức năng trình báo vụ vỡ nợ quy mô lớn mà ông là nạn nhân.

Theo trình bày của ông Châu, thời gian qua vợ chồng ông làm trung gian đi vay mượn tiền rồi cho người khác vay lại. Mới đây, ông vay của 3 người tổng cộng 6,2 tỉ đồng với lãi suất 2%/ngày (tương đương 60%/tháng), sau đó cho bà Nguyễn Thị Kim Loan ở gần nhà vay lại với lãi suất 2,4%/ngày “để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng”. Mỗi lần vay mượn tiền, giữa vợ chồng ông Châu và bà Loan có viết giấy để làm chứng từ. Lãi suất thì hai bên thỏa thuận ngầm với nhau.

Hơn một tuần nay, bà Loan trốn khỏi nơi cư trú đã gây rúng động giới cho vay với lãi suất nóng ở Quy Nhơn. Rất nhiều người bị liên lụy vì để có tiền đưa cho bà Loan đã phải đi huy động từ nhiều nguồn khác nhau. Hiện chưa rõ chính xác số tiền bà Loan gom từ các nạn nhân là bao nhiêu, nhưng có thông tin lên đến hàng chục tỉ đồng. Hiện ngôi nhà của gia đình ông Châu đang ở đã bị các chủ nợ đến “tạm giữ”.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.