"Gấu PO tái xuất"

28/05/2011 00:50 GMT+7

Bộ phim hoạt hình Kungfu Panda 2 bản 3D kể về chú gấu trúc mê võ thuật sẽ ra mắt khán giả đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Tiếp nối thành công của Kungfu Panda ra mắt vào hè 2008 đạt doanh thu đến 633 triệu USD, được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất và mang về 10 giải Annie (giải thưởng cao nhất dành cho phim hoạt hình), hãng DreamWorks Animation tiếp tục thực hiện tiếp phần 2 do Jennifer Yuh đạo diễn. Với phần lồng tiếng của hàng loạt ngôi sao Hollywood như: Jack Black (gấu trúc Po), Angelina Jolie (sư tỷ Hổ), Gary Oldman (hoàng đế chim công Shen), Thành Long (khỉ), Dustin Hoffman (sư phụ Shifu), Dương Tử Quỳnh (tiên tri dê), Lucy Liu (rắn), Jean-Claude Van Damme (cá sấu)… Kungfu Panda 2 khiến phim hấp dẫn khán giả từ khi chưa phát hành.

Tương tự phần 1, Kungfu Panda 2 dựa trên một cốt truyện đơn giản: gấu trúc Po cùng những người bạn bảo vệ Thung lũng Bình yên, chống lại kẻ thủ ác là hoàng đế chim công Shen. Nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi nhóm của Po phải đương đầu với vũ khí lợi hại của Shen mà hầu như chưa ai khống chế được. Shen mang tham vọng thống trị xứ Trung Hoa bằng loại vũ khí này, cũng như tìm cách tiêu diệt môn võ kungfu huyền thoại. Với giấc mơ trở thành Thần Long Đại Hiệp, gấu trúc Po tìm lại quá khứ để hun đúc nên sức mạnh nội tâm chống lại Shen…

 
Gấu trúc Po trở về bên quán mì của cha nuôi ngỗng trong Kungfu Panda 2 - Ảnh: MEGASTAR

Hài hước, vui nhộn và dĩ nhiên không thể thiếu những thế võ đặc sắc, cộng thêm khung cảnh tuyệt đẹp với kiến trúc mang đậm phong cách châu Á, Kungfu Panda 2 đem đến cho khán giả, đặc biệt là trẻ em một hiểu biết mới về phương Đông. Ngoài nét vẽ sinh động, Kungfu Panda 2 còn thành công nhờ tài lồng tiếng của các ngôi sao. Từng diễn biến tâm lý của mỗi nhân vật được các diễn viên thể hiện rất thật.

3 năm sau tập đầu tiên, Kungfu Panda 2 thu hút khán giả bằng kỹ thuật 3D thể hiện rõ chiều sâu của từng khuôn hình, khiến khán giả và chú gấu trúc Po gần như không còn khoảng cách. Xem gấu trúc Po trong Kungfu Panda 2, khán giả dễ liên tưởng đến ngôi sao võ thuật Thành Long từ hình dáng đến phong cách diễn xuất và cả những động tác võ thuật chen lẫn hài hước, vui nhộn pha chút vụng về. Bởi thế, dù có nhiều cảnh chiến đấu nhưng Kungfu Panda 2 không đậm chất bạo lực. Những cảnh thể hiện tình cha con giữa gấu trúc Po với người cha nuôi (ngỗng), cảnh Po tham ăn, nghiện món mì sợi và bánh bao cha nấu, yêu thương cha nuôi như chính cha ruột cũng là điểm nhấn của phim.

Trong hàng tá phim hoạt hình đã trình chiếu, Kungfu Panda 2 vẫn mang dấu ấn riêng và khán giả khó có thể quên chàng gấu trúc đầy tình làng nghĩa xóm, thiện ác phân minh - một dạng anh hùng kiểu Mỹ nhưng khoác trên người chiếc áo Trung Hoa cổ đại. Chính vì những lý do đó mà gần như khán giả đều dự đoán hãng DreamWorks Animation sẽ làm tiếp phần 3, 4 trong các năm tới. Và giấc mơ kungfu không chỉ đến trong giấc ngủ của chú gấu trúc Po mà còn len lỏi vào tận giấc mơ của hàng triệu khán giả nhỏ tuổi trên khắp thế giới.

Đoạn video clip Angelina Jolie và Jack Black trò chuyện cùng khán giả Việt Nam trước khi xem Kungfu Panda 2 được nhận xét là thú vị. Xin chào Việt Nam của Angie và Jack Black khiến người xem cảm nhận Kungfu Panda 2 không chỉ là một sản phẩm của Hollywood mà còn gần gũi với khán giả trong nước.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.