Ca sĩ tăng tốc

28/05/2011 15:05 GMT+7

Chỉ mới đang là "giữa mùa", nhưng hàng loạt dự án, live show của các ca sĩ đã khởi động khiến đời sống nhạc Việt sinh động hơn.

Noo Phước Thịnh, giọng hát mới nổi trong hai năm trở lại đây với một vài giải thưởng ở Làn sóng xanh, Mai vàng, Zing Awards... cũng đã mạnh dạn thực hiện "giấc mơ" đời mình bằng live show My Dream diễn ra cuối tháng 4, kéo được hơn 3.000 khán giả ngồi kín các khán đài sân khấu Cầu Vồng từ trước giờ mở màn.

Mini live show - đêm nhạc giới thiệu album mang tên dự án Việt Nam ngày mới diễn ra vào giữa tháng 5 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM của nhóm V.Music cũng thu hút sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 1.500 khán giả trẻ.


Phương Vy - Ảnh: nghệ sĩ cung cấp 

Mới nhất là live show Sắc màu Hồ Quỳnh Hương diễn ra vào đêm 21.5 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh TP.HCM thành công ngoài mong đợi, sẽ còn tiếp tục một đêm diễn nữa vào ngày 4.6 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. 

Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung... cũng đang có những dự án riêng, trong đó Hồng Nhung sẽ trở lại ấn tượng hơn với album nhạc điện tử My Dream do Quốc Trung hòa âm, sản xuất; cùng với tour diễn xuyên Việt hát cùng dàn nhạc giao hưởng với phần chỉ huy của nhạc trưởng hải ngoại Lê Phi Phi.

Việc ngày càng có nhiều ca sĩ hướng đến những sản phẩm, dự án chú trọng chất lượng nghệ thuật là điều đáng khích lệ. Dễ nhận thấy khi ngay cả các ca sĩ ngôi sao giải trí cũng không còn chạy theo số lượng, ra album ít hơn nhưng chất lượng đầu tư lại cao hơn. Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm... với những album mới gần đây đã cho thấy rõ điều đó, nhất là với album Sa mạc tình yêu kết hợp giữa hai giọng ca Thanh Lam - Đàm Vĩnh Hưng, Con ốc bươu của Phương Thanh và album sắp ra mắt Mỹ Tâm hát nhạc Quốc Bảo. Giọng hát bốc lửa Thu Minh cũng miệt mài suốt gần cả năm qua cùng với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong để cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất album dance mang tên Body language (Ngôn ngữ hình thể) sau thành công bất ngờ của Thiên đàng năm nào.

Đáng chú ý nhất là hai album sắp trình làng của ca sĩ Nguyên Thảo. Được quan tâm và được mong chờ là bởi từ năm 2006 đến nay, giọng hát nhiều nội lực này chưa ra tiếp album mới nào; và lý do quan trọng nhất là cả hai album đều được thực hiện bởi nhạc sĩ Võ Thiện Thanh: một đĩa nhạc thư giãn (chillout) với các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, và một đĩa nhạc mang ý tưởng xuyên suốt (concept) với những sáng tác mới của Võ Thiện Thanh dựa trên cảm hứng từ cuốn sách Đối thoại với thượng đế của Neale Donald Walsch. 

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.