Thu thuế ở tỉnh thuần nông

27/05/2011 16:35 GMT+7

Mặc dù là tỉnh thuần nông, thế mạnh kinh tế chủ yếu là cây lúa và con tôm, nhưng công tác thu ngân sách ở Bạc Liêu luôn giữ nhịp tăng trưởng mạnh trong nhiều năm qua.

Để có được kết quả đó, trong suốt 14 năm qua, tập thể CB-CNV Cục Thuế Bạc Liêu đã phải nỗ lực vượt qua biết bao khó khăn thử thách, tìm ra nhiều giải pháp tháo gỡ những vướng mắc từ chính sách thuế, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng phát triển sản xuất, kinh doanh. 

 
Cục Thuế Bạc Liêu tuyên dương tập thể, cá nhân nộp thuế tốt

Năm 1997, tỉnh Bạc Liêu được chia tách từ tỉnh Minh Hải cũ, kết quả thu ngân sách trong cả năm chỉ gần 125 tỉ đồng. Nhưng đến năm 2010, tổng thu ngân sách của tỉnh lên đến 1.162 tỉ đồng, tăng gấp hơn 9 lần. Suốt 14 năm liền, công tác thu ngân sách của Bạc Liêu đều đạt và vượt dự toán, năm sau tăng cao hơn năm trước. Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, tập thể CB-CNV ngành Thuế Bạc Liêu luôn tích cực công tác từ thiện - xã hội và vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh cùng tham gia đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo” và   chương trình “Hạt gạo tình thương” nhằm chia sẻ,  giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Với những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa đó, ngành Thuế tỉnh Bạc Liêu đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân, gồm: 3 Huân chương Lao động hạng nhì; 17 Huân chương Lao động hạng ba... Hơn 1.500 tổ chức kinh doanh và hộ cá nhân được Đảng và Nhà nước khen tặng về thành tích sản xuất kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt.

T.T. Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.