Trường Quốc tế TP.HCM

27/05/2011 08:00 GMT+7

100% học sinh tốt nghiệp được nhận vào ĐH - CĐ quốc tế Trường Quốc tế TP.HCM (International School Ho Chi Minh City - ISHCMC) sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho 43 học sinh lớp 12 chương trình Tú tài Quốc tế - IB vào lúc 9 giờ ngày 27.5 tại Nhà hát TP.HCM.

Khả năng tư duy độc lập

Ông Sean P.O’Maonaigh, Hiệu trưởng ISHCMC, cho biết với sứ mệnh “Nuôi dưỡng khả năng của từng cá nhân học sinh”, nhà trường đề cao sự phát triển tự nhiên của các em. Phương pháp giảng dạy của trường là khuyến khích các em phát triển tư duy độc lập, đào tạo, bồi dưỡng và giúp các em khơi dậy niềm say mê học tập. Những học sinh tốt nghiệp tại ISHCMC sẽ tiếp tục theo học tại các trường ĐH trên toàn thế giới.

Năm học này, 100% học sinh tốt nghiệp tại ISHCMC đã nhận được thư chấp nhận vào học ĐH - CĐ từ các trường như: Georgia State University, University of Oregon, San Jose State University, Elizabethtown College, Indiana University at Bloomington, Pennsylvania State University (University Park), Michigan State university, Bath Spa University College, University of Bristol, University of Plymouth, Boston University (College of Arts and Sciences), University of California at Davis (Engineering)…


Ảnh: Minh Vy

Dẫn đầu trong hệ thống giáo dục quốc tế

Với bề dày hoạt động giáo dục tại TP.HCM 17 năm, ISHCMC được xếp vào “TOP” những trường có uy tín hàng đầu tại VN. ISHCMC hiện có khoảng 1.000 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12, đến từ 43 quốc gia khác nhau trên thế giới đang theo học tại trường. Nhà trường đã tạo ra một “môi trường quốc tế” để học sinh không những học những môn văn hóa mà còn được cung cấp các kỹ năng giúp các em có thể sống trong một xã hội mang tính toàn cầu như hiện nay. ISHCMC đang giữ một trong những vị trí dẫn đầu trong các cơ sở giáo dục quốc tế tại Việt Nam, được chứng nhận một cách toàn diện của Hội đồng Các trường quốc tế (CIS), Hội đồng châu u các trường quốc tế (ECIS), Hiệp hội Các trường phổ thông và ĐH New England của Hoa Kỳ (NEASC), Hội đồng Các trường hải ngoại khu vực Đông Á và là thành viên chính thức của Tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO).

Ngoài ISHCMC dành cho học sinh quốc tế, City College Campus (CCC), cũng là cơ sở thứ 2 trực thuộc ISHCMC. CCC thu nhận học sinh Việt Nam vào học từ lớp 6 đến lớp 12 chương trình THCS và THPT của Trung tâm Khảo thí Quốc tế - ĐH Cambridge (A - Level).

Phát triển toàn diện cho học sinh

Đó chính là mục tiêu trọng tâm mà CCC đã đề ra. Theo khung chương trình giảng dạy của CCC, nhà trường giảng dạy chương trình phù hợp và phát triển toàn diện cho tất cả các học sinh.  

Ở các năm học Lớp 6, 7 và 8 chương trình học dựa trên chương trình THCS của Trường Đại học Cambridge. Theo đó, nhà trường sẽ dạy song song hai chương trình, bao gồm các môn học bằng tiếng Anh là Anh văn, Toán, Khoa học, Công nghệ thông tin, Giáo dục công dân Việt Nam/Toàn cầu (song ngữ), Hội họa và các môn học giảng dạy bằng tiếng Việt là Văn học, Địa lý, Lịch sử, m nhạc, Thể dục theo chương trình giáo dục VN của Bộ GD - ĐT.  

Tiến sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Lâm, Hiệu trưởng CCC, cho biết: “Nhà trường đưa vào chương trình giảng dạy môn học Giáo dục công dân Việt Nam/Toàn cầu, nhằm đề cao trách nhiệm của HS đối với các vấn đề mang tính quốc tế và trang bị kiến thức cho HS để tìm ra hướng giải quyết tích cực cho các vấn đề thế giới như bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế và các vấn đề toàn cầu khác”.

Vào cuối năm học lớp 8, HS sẽ được tham gia kiểm tra bằng Hệ thống Kiểm tra (Check Point) nhằm cung cấp tóm tắt về kết quả học tập của từng cá nhân HS. Trong những năm học lớp 9 và lớp 10, HS sẽ theo chương trình PTTH Quốc tế IGCSE, và lớp 11 và lớp 12 theo chương trình AS/ A level do Hội đồng Khảo thí Quốc tế Trường Đại học Cambridge ủy nhiệm.

Với đội ngũ giáo viên có năng lực cao được tuyển chọn nghiêm ngặt từ trong và ngoài nước, ISHCMC và CCC tự hào về phương pháp giảng dạy đã tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển mạnh mẽ ý thức cá nhân, đồng thời nắm bắt và thấu hiểu nền văn hóa của cội nguồn mình cũng như ý thức tôn trọng những nền văn hóa khác nhau trên thế giới. (Minh Vy)

Tham khảo thông tin về chương trình Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate – IB): 28 Võ Trường Toản, phường An Phú, quận 2 - TP.HCM. Bộ phận ghi danh: (84 8) 38989 379 - 38989 100 - Ext: 507 Email: admissions@ishcmc.edu.vn

Chương trình A - Level: 16 Võ Trường Toản, phường An Phú, quận 2 - TP.HCM. Bộ phận ghi danh: (84 8) 35194 516 - 38989 100 – Ext: 667/668/677. Email: admission-CCC@ishcmc.edu.vn. Phụ huynh và học sinh quan tâm CCC có thể đăng ký tham dự Lễ tốt nghiệp của học sinh CCC sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 4.6 tại Nhà hát TPHCM. Đây là dịp để phụ huynh tìm hiểu kỹ hơn về Trường Quốc tế TP.HCM

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.