Pháp tăng cường an ninh trước hội nghị G8

26/05/2011 11:56 GMT+7

(TNO) An ninh đã được thắt chặt quanh khu nghỉ mát sang trọng Deauville (Pháp) vào hôm 25.5, một ngày trước khi lãnh đạo các nước giàu nhất thế giới nhóm họp thường niên tại đây.

Với sự hiện diện của 18 vị nguyên thủ quốc gia, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama, chính phủ Pháp đã triển khai hơn 12.000 viên cảnh sát và binh sĩ để bảo đảm an ninh cho hội nghị nhóm G8 này.

Được biết, Pháp hiện nắm giữ chức chủ tịch G8, vốn cũng bao gồm cả Anh, Canada, Đức, Ý, Nhật Bản, Mỹ và Nga.


 Cảnh sát Pháp đang làm nhiệm vụ tại Deauville - Ảnh: Reuters 

Theo Tân Hoa Xã, lãnh đạo nhiều nước Ả Rập và châu Phi cũng được mời tới dự hội nghị kéo dài hai ngày này, với chương trình nghị sự sẽ tập trung vào các cuộc khủng hoảng chính trị - xã hội tại các khu vực Trung Đông và Bắc Phi trong thời gian gần đây.

Đây là hội nghị toàn cầu lớn đầu tiên kể từ khi thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden bị tiêu diệt vào hôm 2.5 tại Pakistan.

Do lo ngại sẽ có nhiều vụ trả đũa cho cái chết của trùm khủng bố, chính phủ Pháp đã cố hết sức để bảo đảm công tác an ninh.

Tất cả con đường dẫn đến nơi tổ chức hội nghị G8 đã được phong tỏa.

Các hàng rào an ninh trong vòng bán kính 5km và 10km quanh khu vực diễn ra hội nghị đã được thiết lập.

Chính phủ Pháp cho biết sẽ đóng cửa không phận Deauville trong suốt thời gian diễn ra hội nghị, vốn sẽ kéo dài đến hết ngày thứ sáu, 27.5.

Hơn 40 chiếc máy bay trực thăng đã được đặt trong tư thế sẵn sàng phòng xảy ra trường hợp bất trắc.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.