Chuốc thuốc mê bất thành, giết luôn bạn tình đồng tính

26/05/2011 21:28 GMT+7

(TNO) Ngày 26.5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử lưu động tại Q.Bình Tân tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Toàn (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Trần Văn Thảo (26 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cùng mức án tử hình về các tội “giết người”, “cướp tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. HĐXX cũng tuyên phạt Trần Minh Nhật (21 tuổi, ngụ Sóc Trăng) 20 năm tù về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Tại tòa các bị cáo khai anh P.T.D (ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) làm nghề nuôi gà kiểng và lái xe cẩu. Do sống độc thân, có nhiều tiền nên anh D. hay rủ bạn bè đồng giới về nhà chơi và ngủ qua đêm. Cuối năm 2009, Toàn quen biết anh D. và thường xuyên về nhà anh D. quan hệ tình dục. Sau đó, Toàn giới thiệu Thảo và Nhật với anh D., cả nhóm thường xuyên về nhà anh D. chơi qua đêm.

 
Các bị cáo tại phiên tòa

Trong một lần ngồi chung xe, anh D. có nói cho Toàn và Thảo biết rằng đang có khoảng 400 triệu, chuẩn bị mua xe. Trong khi anh D. có tiền nhưng lại đối xử keo kiệt với Toàn và nhóm bạn, từ đó, Toàn và Thảo đã nảy sinh ý định gây mê anh D. sau đó lục soát nhà chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn. Sau khi thống nhất kế hoạch, cả hai rủ thêm Nhật và Thái Kim (đã bỏ trốn) cùng thực hiện.
 
Toàn mua thuốc ngủ rồi cả nhóm đến nhà anh D. ăn nhậu, trong lúc nạn nhân không để ý, Toàn lấy thuốc ngủ bỏ vào tô cháo nhưng anh D. ăn cháo xong vẫn không bị gì.
 
Chiều hôm sau, 4 tên ngồi ở công viên bàn thêm kế hoạch sẽ giết chết anh D. để lấy tài sản. Chiều tối 24.12.2009, cả nhóm tiếp tục đến nhà anh D. ăn uống và quan hệ tình dục. Đến khuya, trong lúc anh D. đang ngủ, Thảo lấy chày đâm tiêu bất ngờ đánh vào đầu nạn nhân với sự giúp sức của Nhật và Kim.
 
Khi nạn nhân nằm bất động, Toàn chạy lên gác lấy điện thoại và 1,7 triệu đồng rồi cả bọn bỏ trốn.
 
Toàn bỏ trốn ra Phú Yên, trong lúc 3 tên còn lại cũng lên Bình Dương sinh sống.
 
Ngoài vụ án này, Thảo còn lợi dụng mối quan hệ khi sống lang thang tại công viên Phú Lâm lừa đảo chiếm đoạt xe máy của một người xe ôm đem bán được 500.000 đồng. Với thủ đoạn xảo quyệt, sau khi bỏ trốn Thảo về Cần Thơ đầu thú về hành vi chiếm đoạt xe máy này để qua mặt cơ quan điều tra về vụ án giết người nói trên.
 
Đối với Thái Kim đóng vai trò tích cực bằng cách giữ tay và chân để đồng bọn ra tay giết nạn nhân đã bỏ trốn, khi bắt được sẽ xử lý sau.

Tin ảnh: Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.