Tìm thấy protein liên quan đến suy tim

25/05/2011 16:24 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu đã khám phá một “công tắc protein” có thể kích hoạt các tình trạng dẫn đến suy tim. Phát hiện này mở đường cho việc tìm kiếm cách thức chữa trị hiệu quả hơn chứng bệnh này.

Theo trang tin Top News, nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Trung tâm Tim Peter Munk (Canada) cho thấy sự thiếu vắng protein có tên gọi PINK1 khiến các tế bào tim sản sinh ít năng lượng hơn.

Tình trạng thiếu năng lượng này khiến một số tế bào tim “tử nạn”, buộc các tế bào còn lại phải nỗ lực nhiều hơn để duy trì hoạt động của tim. Kết quả là các tế bào cơ tim dày lên, một tình trạng được giới y khoa gọi là phì đại cơ tim.

 
Thêm hy vọng ngăn ngừa chứng suy tim - Ảnh: Top News

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy PINK1 là một công tắc quan trọng, kích hoạt một loạt diễn biến tác động đến sự chuyển hóa tế bào tim”, chuyên gia về suy tim Phyllis Billia, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Theo chuyên gia Vivek Rao, đồng tác giả nghiên cứu, suy tim được xem là một bệnh dịch âm thầm ở Bắc Mỹ. Các liệu pháp hiện hữu, dù rất hiệu quả, chỉ nhắm vào các triệu chứng suy tim.

Vì thế, việc khám phá vai trò của protein PINK1 trong việc phát triển chứng suy tim có thể dẫn đến việc tìm ra cách thức ngừa suy tim mới ở những người có rủi ro cao.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.