Trục xuất hàng trăm người đãi vàng trái phép

24/05/2011 13:24 GMT+7

(TNO) Sáng 24.5, đoàn công tác liên ngành huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã vào công trình đang thi công hồ chứa nước buôn Đức, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh để trục xuất hàng trăm người dân đang đào đãi vàng trái phép tại khu vực này.

>> Đào đãi vàng trái phép


Nhiều hạt vàng to bằng hạt gạo nên nhiều người trúng đậm

Hơn 10 ngày nay, hàng trăm người đã đổ xô đến khu vực hơn 10.000m2 đang thi công đập đất hồ chứa nước buôn Đức, bất chấp phương tiện và máy móc đang thi công để lấy đất đãi vàng.


“Vàng tặc” dùng cả xe công nông để chở phương tiện vào bãi đãi vàng

Theo ông Nguyễn Hữu Đính, Phó Ban chỉ huy công trường gói thầu 12 do Công ty Xây dựng thương mại dịch vụ Quang Minh thi công, có một số người trúng đậm vàng nên tin này đã lan nhanh. Vì thế, hàng trăm người đổ xô đến công trình để đãi vàng, trong khi máy móc, phương tiện đang thi công nên rất nguy hiểm và dễ xảy ra tai nạn lao động.

 
Lực lượng chức năng xuống tận nơi vận động người dân rời khỏi khu vực thi công...

“Vì để đảm bảo an toàn lao động trong thi công, chúng tôi tạm thời phải đưa máy móc, phương tiện ra khỏi nơi thi công, rồi báo cáo cơ quan chức năng huyện Sông Hinh và chính quyền địa phương đến xử lý”, ông Đính cho biết.

Tại hiện trường, những người đào đãi vàng trái phép bắt đầu thu dọn cuốc, xẻng, máng và mâm đãi vàng… khi nhìn thấy lực lượng chức năng xuất hiện.

 
... Nhưng nhiều người vẫn chưa chịu về vì tiếc

Tuy nhiên, một số người vẫn thấy tiếc nên tiếp tục chần chừ ở lại và bị lực lượng chức năng đến tận nơi, yêu cầu thu dọn phương tiện ra khỏi hiện trường.

Đến 8 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã trục xuất hết số người đãi vàng ra khỏi hiện trường và bàn giao mặt bằng lại cho Ban chỉ huy công trường.


Mặc dù ra về, nhưng cũng chỉ miễn cưỡng chấp hành

Tin, ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.