Thêm một cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại

24/05/2011 16:10 GMT+7

(TNO) Thêm một phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc bị chồng giết hại vào sáng nay 24.5 (giờ địa phương), chỉ chưa đầy một năm sau cái chết thương tâm của cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc, hãng AFP dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc cho biết.

>> Hàn Quốc tăng cường kiểm soát những người lấy vợ ngoại
>> Cô dâu Việt bị chồng sát hại tại Hàn Quốc

Theo TTXVN, thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trưa 24.5, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhận được thông báo của cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) cho biết vào lúc 1 giờ 10 cùng ngày (23 giờ 10 ngày 23.5, giờ VN), cô Hoàng Thị Nam, quê quán xã Thắng Hải, Phan Thiết, Bình Thuận, sinh ngày 10.10.1987 bị chồng là ông Lim Chae Won (37 tuổi) sát hại tại nhà riêng ở Wolgok-ri, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk. Cô Nam nhập cảnh Hàn Quốc ngày 2.8.2010.

Sau khi sát hại cô Nam, người chồng đã chạy sang nhà hàng xóm tự thú và đề nghị họ thông báo cho cảnh sát biết. Cảnh sát sau đó đã đến bắt ông Lim Chae Won để phục vụ công tác điều tra và tiến hành khám nghiệm tử thi.

Theo cảnh sát, cặp vợ chồng này cưới nhau vào tháng 4 năm ngoái và mới vừa sinh một đứa con trai. Khi cảnh sát đến hiện trường, đứa con 19 ngày tuổi đang gào khóc kế bên thi thể đẫm máu của mẹ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm minh thủ phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cử ngay cán bộ đến tỉnh Gyeongsangbuk nhằm tìm hiểu rõ vụ việc, xác minh nhân thân nạn nhân, chứng kiến việc khám nghiệm tử thi, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để xử lý vụ việc, trong đó có việc giải quyết hậu sự cho cô Nam.

Hãng tin của Hàn Quốc Yonhap cho biết, các nhân viên Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về vấn đề này.

Vụ việc đau lòng nói trên đã gợi lại thảm kịch vào tháng 7 năm ngoái của Thạch Thị Hoàng Ngọc, cô dâu 20 tuổi bị người chồng tâm thần sát hại khi chỉ mới đến Hàn Quốc được 8 ngày. Người chồng sát nhân sau đó đã bị xử 12 năm tù giam.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.