Giải thoát cháu bé bị bắt cóc, ép đi bán vé số

24/05/2011 17:54 GMT+7

(TNO) Hôm nay 24.5, cơ quan công an tại Bình Thuận đã hoàn thành việc lấy lời khai và thu thập đầy đủ các thông tin về vụ cậu bé Lê Văn Bình (13 tuổi, nhà ở Bình Thuận) bị bắt cóc, sau đó ép đi ăn xin, vừa trở về sau một năm mất tích.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào một ngày cuối tháng 5.2010, khi đang chơi tại công viên ở phường nơi cậu bé cư trú thì Bình bị một người lạ mặt đến cho uống nước ngọt, sau đó dẫn Bình lên xe đò và đưa đi khỏi địa phương.

Ngay sau đó các cơ quan chức năng đã đăng thông báo tìm trẻ mất tích và cùng với gia đình truy tìm tông tích cháu Bình, nhưng đều không có hi vọng.

Dù khánh kiệt vì đi tìm con, nhưng bất ngờ hôm 21.5 gia đình anh Lê Văn Hạ (cha Bình) được cơ quan công an gọi lên và thông báo Bình đang ở tại trụ sở công an một thị trấn thuộc tỉnh Trà Vinh. Anh Hạ cùng gia đình đã tức tốc đến Trà Vinh đưa Bình về đoàn tụ với gia đình.

Theo lời khai của Bình tại cơ quan công an ở Trà Vinh, em bị một người đàn ông mà Bình đang gọi là “cha” bắt cóc hơn một năm nay. Và người "cha" này luôn miệng khẳng định mình là cha ruột của Bình.

Chưa hết, Bình còn khai rằng đã bị "cha" đưa đi khắp các tỉnh ĐBSCL, “chỉ trừ Cà Mau là chưa tới”. Tới chỗ nào thì "cha" cũng xin tiền, hoặc mượn tiền để mua vé số rồi ép Bình đi bán.

Vừa bán vé số, Bình còn phải đi nhặt phế liệu bán đem tiền về nộp cho "cha". Người đàn ông này quy định giờ giấc và giám sát Bình rất khắt khe.

Theo kết luận của Công an Trà Vinh, Bình bị đối tượng bắt cóc, sau đó ép đi bán vé số và ăn xin khắp các tỉnh ĐBSCL suốt một năm qua. Khi nhận được thông tin, Công an Trà Vinh đã phối hợp với công an Bình Thuận giải cứu Bình.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin chi tiết vụ việc này vào sáng mai (25.5).

Quế Hà - Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.