Quảng Ninh cần khai thác tối đa tiềm năng để phát triển bền vững

22/05/2011 02:07 GMT+7

Ngày 21.5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo nhiều bộ, ngành T.Ư trong đoàn công tác của Chính phủ đã về thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Ninh về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh và ý kiến lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ninh trong 5 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Nhằm đưa Quảng Ninh phát triển nhanh và bền vững, Thủ tướng đề nghị Quảng Ninh tập trung rà soát khai thác tối đa tiềm năng của tỉnh về ngành công nghiệp khai thác than, cơ khí đóng tàu, nhiệt điện, xi măng, dịch vụ du lịch, cửa khẩu... Thủ tướng lưu ý Quảng Ninh cần chăm lo đào tạo nguồn nhân lực, quan tâm đến môi trường và y tế. Thủ tướng và lãnh đạo một số bộ, ngành chức năng cũng xem xét và cho ý kiến với một số kiến nghị, đề xuất của Quảng Ninh như đề nghị Chính phủ sớm phê duyệt đề án xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn và Móng Cái - Hải Hà, hỗ trợ triển khai công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công của một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh...

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác đã tới thăm nhà máy chế tạo thiết bị nâng hạ thuộc xí nghiệp cơ khí Quang Trung tại xã Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.