Bỏ phiếu trên giường bệnh

23/05/2011 08:36 GMT+7

Trong khi cử tri cả nước nô nức đi bầu cử tại 91.438 điểm thì nhiều bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện cũng được bỏ phiếu ngay trên giường bệnh.

Chưa 7 giờ sáng, điểm bỏ phiếu tại Bệnh viện Xanh - Pôn (P. Điện Biên - Q. Ba Đình) đã rộn ràng tiếng nhạc chào mừng cử tri đi bầu cử ĐBQH khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Bà Phùng Nhã Hạnh, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh - Pôn - tổ trưởng tổ bầu cử cho biết, tổ bầu cử có 9 trường hợp bệnh nhân đăng ký bầu cử. Trong đó, có 3 trường hợp không đi lại được, tổ bầu cử phải mang hòm phiếu đến tận giường bệnh cho bệnh nhân bỏ phiếu.


Ông Nguyễn Hữu Tình bị gãy chân xúc động khi được tổ bầu cử mang hòm phiếu đến - Ảnh: Lê Quân

Cũng theo bà Hạnh, công tác tổ chức tại điểm bầu cử Bệnh viện Xanh - Pôn được chuẩn bị chu đáo trước cả tuần.

Danh sách bệnh nhân bầu cử được cập nhật lại từng ngày vì có nhiều trường hợp nhập viện và ra viện liên tục.

“Ban đầu, chúng tôi dự kiến có khoảng 20 bệnh nhân sẽ bỏ phiếu ở bệnh viện, nhưng sát ngày bầu cử chỉ còn 14 bệnh nhân và đến tối 21.5, chốt danh sách có 9 bệnh nhân đăng ký bỏ phiếu tại đây”, bà Hạnh nói.

Bệnh nhân Nguyễn Hữu Tình, 56 tuổi (Trực Ninh, Nam Định), bị gãy chân đang nằm điều trị tại khoa xương, Bệnh viện Xanh - Pôn cho biết, rất xúc động khi được tổ bầu cử mang hòm phiếu đến tận giường bệnh cho bỏ phiếu.

Ông Tình cho biết, khi bị tai nạn gãy chân đã tưởng không được bầu cử. Đây là lần bầu cử đặc biệt nhất trong đời ông vì phải nằm trên giường bệnh lựa chọn đại biểu.

Tuy nằm điều trị một chỗ nhưng ông Tình thuộc làu tiểu sử của các đại biểu nhờ các thành viên tổ bầu cử tích cực thông tin đầy đủ.

Ông Tình vừa cẩn thận nhẩm lại thông tin về từng đại biểu trước khi đặt bút lựa chọn vừa nói: “Tôi chọn các đại biểu vững chính trị và giỏi kinh tế, bất kể lứa tuổi. Quốc hội nên có cả người nhiều tuổi và ít tuổi. Như vậy kinh nghiệm của người nhiều tuổi sẽ kết hợp với sức trẻ của người ít tuổi, phát huy tối ưu năng lực trí óc của quốc hội”.

Tại Bệnh viện Việt-Đức, các cử tri đều phấn khởi khi được tham gia bỏ phiếu dù đang tình trạng phải nằm viện.

Cử tri Nguyễn Trung Thông, 86 tuổi (ở Nghệ an), bày tỏ: "Tôi cảm động vì được nhà nước, bệnh viện quan tâm đảm bảo quyền cử tri. Các cán bộ y tế ở đây đã đến tận giường hướng dẫn những thông tin về đại biểu ứng cử và quy trình bầu cử".

Bệnh nhân Vũ Thị Lương (ở TP. Hải Phòng) nhập viện hôm 16.5 cho biết: “Trước khi nhập viện, tôi đã được cấp thẻ cử tri tại nơi ở. Không may phải vào viện nên cứ nghĩ không có điều kiện đi bầu cử được. Tuần trước tôi được thông báo sẽ tổ chức hòm phiếu lưu động đến từng phòng bệnh cho các bệnh nhân nằm viện bỏ phiếu bầu ĐBQH. Chúng tôi đều phấn khởi vì vẫn được thực hiện quyền lợi công dân đầy đủ”.

L.Q - N.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.