Sao mới Jesse J

20/05/2011 09:23 GMT+7

Vượt qua những cái tên gạo cội của làng nhạc như Black Eyed Peas, Rihanna, Bruno Mars, Jennifer Lopez hay cả Adele, giọng ca đang nổi đình đám sau giải thưởng Grammy vừa qua, giọng ca mới toanh đầy trẻ trung Jesse J (ảnh), đã vượt lên dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc thời gian qua (Anh, Ireland, New Zealand và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ khác) với ca khúc Price Tag.

Không chỉ vậy, ca khúc của cô gái người Anh này còn đặt những nền tảng ảnh hưởng đầu tiên mang tên mình trên thị trường khó tính Mỹ.

Jesse J đã được nhắc đến từ nhiều năm trước đây nhưng chỉ với danh nghĩa một nhạc sĩ. Cô viết ca khúc cho những giọng ca nổi bật như Chris Brown, Miley Cyrus... Trong đó, ca khúc thành công nhất của cô phải kể đến là Party In The USA, được chứng nhận đĩa bạch kim cho Miley Cyrus. Thành công đó đủ sức tạo niềm tin cho cô trong hành trình biến ước mơ ca hát của mình thành sự thật. Đầu năm 2011, Jesse J bất ngờ tung ra album đầu tay mang tên Who You Are, được xếp vào danh sách những album đáng nghe của năm 2011, do BBC thống kê. Không chỉ vậy, album còn mang về giải thưởng Critic’ Choice, do các nhà phê bình trao tặng tại lễ trao giải BRIT (giải thưởng âm nhạc Anh Quốc) 2011 vừa qua. Ca khúc Price Tag đang ăn khách hiện nay là bài hát đơn thứ 2 trong album đã tạo được chỗ đứng riêng trên thị trường âm nhạc, tiếp sau thành công của đĩa bài hát đơn đầu tiên mang tên Do It Like A Dude mà Jesse J tung ra trước đó không lâu.

 

Jesse J (tên thật là Jessica Ellen Cornish) được nhìn nhận như một ngôi sao mới đầy triển vọng của thị trường âm nhạc thế giới khi mới 23 tuổi nhưng cô đã chứng minh được khả năng của mình ở cả lĩnh vực sáng tác lẫn ca hát. Thực tế, sự kỳ vọng này từ giới chuyên môn hoàn toàn có cơ sở bởi Jesse J là một trong những gương mặt hiếm hoi của làng giải trí thế giới được đào tạo bài bản.

Xuất thân từ Trường Nghệ thuật Biểu diễn Colins (Anh Quốc), Jesse J đã được giới chuyên môn chú ý khi còn rất trẻ. 11 tuổi, Jesse J bắt đầu làm việc trong phòng thu chuyên nghiệp cùng nhà sản xuất Andrew Lloyd Webber, ông chủ của hãng ghi âm West End. Làm một cô bé nổi tiếng là điều mà Jesse J không hề muốn. “Mỗi khi bạn ở trường chỉ tôi và bảo “cô gái nhà Cornish kìa” là tôi thấy mọi thứ tồi tệ hơn. Bởi tôi có 2 người chị vô cùng xinh đẹp và tài năng cùng học chung trường. Mọi người luôn muốn tôi làm những gì mà các chị tôi đã làm nhưng tôi thấy mình không làm được việc gì tốt hơn bằng âm nhạc. Chính vì vậy, tôi chọn con đường duy nhất để đi là âm nhạc”- Jesse J tâm sự.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.