Học cách tôn trọng khách hàng

20/05/2011 23:10 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến bức xúc về tình trạng tin nhắn rác sau khi Thanh Niên ngày 20.5 đăng bài Nhà mạng tra tấn khách hàng bằng tin nhắn.

Khách hàng có thể khởi kiện

Điện thoại là thuộc về cá nhân và nhà mạng phải có trách nhiệm bảo vệ những thông tin thuộc về cá nhân của khách hàng. Các nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà mạng gửi tin nhắn mang tính chất quảng cáo (QC) đến khách hàng mà không được sự đồng ý của khách hàng là không đúng quy định của pháp luật. Nếu những tin nhắn QC gây thiệt hại cho khách hàng như ảnh hưởng đến công việc... hoặc gây ra những phiền phức không đáng có, ảnh hưởng đến tinh thần hoặc vì đọc những tin nhắn này mà bị các tai nạn gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe mà người nhận tin nhắn chứng minh được những thiệt hại đó thì họ có quyền khởi kiện nhà mạng ra tòa để bồi thường thiệt hại. Luật sư Hồ Mai Huy - Văn phòng LS Hồ Mai Huy (TP.HCM)

Xin đừng làm phiền

Tôi sử dụng mạng Viettel và rất bất bình với Tổng đài 1221 của chính nhà mạng. Họ có thể nhắn tin nhắn QC vào máy của tôi bất kể giờ nào. Nhiều lúc đang bận việc, lại có tin nhắn QC thì thật bực mình hết chịu nổi... Tôi muốn để nhạc chờ nhưng buộc phải hủy dịch vụ vì suốt ngày nhận được tin nhắn từ Tổng đài 1221 giới thiệu nhạc chuông. Mong rằng nhà mạng nên biết tôn trọng khách hàng, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì khách hàng sẽ tự tìm kiếm thông tin và đăng ký. Đừng làm phiền bằng cách này nữa. Nguyễn Thị Ngọc Lan (ngoclan01011970@yahoo.com.vn)

Sao không xử phạt

Hành vi QC qua tin nhắn tràn lan như các nhà mạng vừa qua rõ ràng đã gây nhiều bức xúc và phiền toái cho khách hàng. Theo tôi, việc các nhà mạng nhắn tin QC qua tin nhắn cũng không khác gì so với hành vi của các công ty QC qua tin nhắn đã bị Bộ Thông tin - Truyền thông xử phạt vừa qua. Tuy nhiên, các công ty tư nhân thì bị xử phạt còn các nhà mạng vẫn không bị xử lý, tiếp tục nhắn tin quấy rối khách hàng là điều không thể chấp nhận. Ngô Thanh Sơn (Tiền Giang)

Hãy tôn trọng người khác

Tôi là khách hàng lâu năm của MobiFone, tôi cũng như những khách hàng khác rất bức xúc về tin nhắn QC của nhà mạng. Trong những cuộc họp quan trọng, trong lúc nghỉ ngơi, kể cả lúc 1-2 giờ sáng cũng đều bị tra tấn. Tôi nghĩ những người làm quản lý mạng đều có trình độ và họ cũng được đi học đàng hoàng, nhưng rất tiếc họ lại không được học cách biết tôn trọng khách hàng. Sau bài báo này, tôi hy vọng rằng họ sẽ biết cách quan tâm và tôn trọng khách hàng hơn. (quangphuocnguyen73@gmail.com.vn)

Cần xử lý về hành vi quấy rối 

Tôi sử dụng thuê bao của mạng Vinaphone, tuần trước tôi cũng nhận tin nhắn với nội dung “đã đăng ký thành công dịch vụ ringtunes…”. Tôi đã gọi điện đến tổng đài yêu cầu hủy dịch vụ vì tôi không có đăng ký. Tổng đài hướng dẫn tôi nhắn tin để hủy nhưng tôi nhất quyết không chịu vì tôi không đăng ký mặc dù chỉ tốn 290 đồng nhắn tin. Sau 2-3 lần gọi điện, cuối cùng tổng đài cũng gửi tin nhắn đã hủy thành công. Mặc dù vậy, tôi cảm thấy rất bực bội vì không được tôn trọng. Thiết nghĩ, việc nhắn tin QC liên tục như vậy cũng là một hành vi quấy rối, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý các hành vi quấy rối này. Lê Phương (lephuongsg@yahoo.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.