Lady Gaga - Ngôi sao quyền lực nhất hành tinh năm 2011

19/05/2011 13:06 GMT+7

(TNO) Cô nàng ca sĩ Lady Gaga "quái gở" đã “chiếm ngôi” của nữ hoàng truyền thông nước Mỹ - Oprah Winfrey để dẫn đầu bảng xếp hạng Top 100 ngôi sao quyền lực nhất hành tinh năm 2011 do tạp chí Forbes (Mỹ) bầu chọn.

>> Sao thế giới “chia tay” Oprah Winfrey

Được công bố hôm 18.5, danh sách Top 100 ngôi sao quyền lực nhất hành tinh được Forbes xếp hạng dựa theo tần suất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, số fan hâm mộ trên hai trang mạng xã hội Facebook và Twitter, cộng với tổng thu nhập trước thuế của các ngôi sao tính từ ngày 1.5.2010 tới ngày 1.5.2011.

Năm nay, Lady Gaga mặc dù thua xa đàn chị đã có “thâm niên” trong danh sách Top 100 ngôi sao quyền lực nhất hành tinh – Oprah Winfrey về thu nhập, nhưng lại khẳng định ưu thế trên các phương tiện truyền thông xã hội. “Quái vật nhỏ” này leo lên vị trí đầu bảng với 90 triệu USD, 32 triệu fan trên Facebook và 9,5 triệu người theo dõi trên Twitter cá nhân.

 
Những sáng tạo và cống hiến cho làng giải trí trong suốt một năm qua đã đưa Lady Gaga trở thành Ngôi sao quyền lực nhất thế giới

Đặc biệt, âm nhạc của Lady Gaga còn khẳng định độ “hot” trên internet bằng con số 1 triệu lượt tải về album mới nhất Born This Way, chỉ sau 5 ngày ra mắt.

Ngoạn mục “hất cẳng” Oprah Winfrey trong lần thứ hai góp mặt vào bảng xếp hạng danh giá của Forbes được cho là thành công đáng ghi nhận của Lady Gaga. Năm 2010, Lady Gaga lần đầu tiên lọt vào danh sách này và “hạ cánh” ở vị trí thứ 4.

 
Nữ hoàng truyền thông Mỹ Oprah Winfrey đang dồn tâm huyết cho kênh truyền hình riêng OWN, hướng tới đối tượng khán giả chính là phụ nữ trên toàn cầu

Với 290 triệu USD bỏ túi trong 12 tháng qua, nhiều gấp 3 lần thu nhập của quán quân Lady Gaga, nhưng Oprah Winfrey vẫn phải chấp nhận vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của Forbes.

Theo Forbes dự báo, “cỗ máy kiếm tiền” Oprah Winfrey có thể sẽ hoạt động chậm lại trong thời gian tới, bởi Oprah Winfrey đã chính thức chia tay talkshow nổi tiếng Oprah Winfrey Show sau 25 năm gắn bó.

Chàng ca sĩ 17 tuổi Justin Bieber là ngôi sao trẻ nhất lọt vào bảng xếp hạng của Forbes năm nay, cán đích ở vị trí thứ 3 với 53 triệu USD.

 
Đời tư của Justin Bieber luôn là mối quan tâm hàng đầu của công chúng và giới truyền thông trong năm qua

Thu nhập “khủng” của Justin Bieber phần lớn dựa vào doanh thu từ các show diễn quảng bá cho bộ phim âm nhạc 3D Never Say Never nói về cuộc đời của chính cậu. Ngoài ra, Never Say Never cũng gặt hái được thành công vang dội, thu về trên 100 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu.

Bảng xếp hạng Top 100 ngôi sao quyền lực nhất hành tinh của Forbes năm nay chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn tại 10 vị trí đầu tiên.

So với năm 2010, diva da màu Beyoncé Knowles (vị trí thứ 2) và minh tinh Sandra Bullock (vị trí thứ 8), lần lượt trượt xuống vị trí thứ 29 và thứ 44. “Cha đẻ” của Avatar - James Cameron (vị trí thứ 3) cùng diva nổi tiếng Madona (vị trí thứ 10) đã phải rời khỏi Top 10 trong bảng xếp hạng này.

Trong khi đó, Taylor Swift (vị trí thứ 12), Simon Cowell (vị trí thứ 11) lần lượt bứt phá lên vị trí thứ 7 và thứ 9. Hai tên tuổi lớn trong làng nhạc thế giới: Elton John và Bon Jovi, cùng siêu sao bóng rổ NBA Lebron James trở lại Top 10 với vị trí thứ 5, thứ 8 và thứ 10.


Sir Elton John (vị trí thứ 5)

 
Ca sĩ Taylor Swift (vị trí thứ 7)


Jon Bon Jovi (vị trí thứ 8)


Nhà sản xuất Simon Cowell (vị trí thứ 9)


Siêu sao bóng rổ NBA Lebron James (vị trí thứ 10)

Top 100 ngôi sao quyền lực nhất hành tinh năm 2011 cũng đón chào sự góp mặt của ba gương mặt mới: nữ ca sĩ Katy Perry ở vị trí thứ 12, nhà sản xuất, đạo diễn người Anh Christopher Nolan vị trí thứ 47 và ngôi sao “Thiên nga đen” Natalie Portman ở vị trí thứ 75.

Top 10 ngôi sao quyền lực nhất hành tinh năm 2011 theo bình chọn của Forbes:

1. Lady Gaga
2. Oprah Winfrey
3. Justin Bieber
4. Ban nhạc U2

 
Ban nhạc U2

5. Elton John
6. Tay golf người Mỹ gốc Thái Lan Tiger Woods

 
Tiger Woods


7. Taylor Swift
8. Bon Jovi
9. Simon Cowell
10. Ngôi sao bóng rổ NBA Lebron James

Phạm Hải
(Ảnh: AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.