Vấn đề... quốc tế

26/05/2011 12:20 GMT+7

(TNTS) Tôi có anh bạn, vốn trong nhà có việc chi cũng để vợ quyết. Từ mua đất, làm nhà, kinh doanh cái gì, cho con học trường nào, mua xe máy, ô tô loại gì… tất tần tật đều do vợ quyết định, anh chỉ việc nhất nhất tuân theo.

Anh lý giải: “Phụ nữ vốn có nhiều thiệt thòi hơn đàn ông trong mọi phương diện: con cái cũng do vợ bụng mang dạ chửa chín tháng mười ngày mà có; có con rồi công việc của người phụ nữ cũng bị ngưng trệ một thời gian dài (“tội, tội, rất tội” - thuyết trình đến đoạn này anh dài giọng, mặt đầy cám cảnh); con cái ngoan - hư cũng một tay vợ lo liệu… nên cho vợ cái quyền tự quyết xem như đền bù”.

 
Minh họa: Văn Nguyễn

Anh nói thế thì quá hợp lý, nhưng xem ra, anh “đền bù” hơi bị “mạnh tay”. “Mạnh tay” ở chỗ, chuyện to tát thì thôi, ừ, nghe vợ cũng đành, cả những chuyện bé cỏn con cũng nghe vợ. Đi làm vợ nhờ anh chở về, vợ bảo đi đường A là anh đi đường A, dù đường A có thể dài và khó khăn hơn đường B gấp bội, thỉnh thoảng lại bị kẹt xe, nhưng vì đó là lệnh vợ. Ăn cơm trưa văn phòng, cả cơ quan đồng loạt chọn quán X. nhưng vợ bắt anh phải chọn quán Y. vì đơn giản quán đó không có nữ phục vụ; vậy là trưa trưa, khi đồng nghiệp dập dìu dắt nhau ra quán X., thì anh một mình một thân ra quán Y. ăn cơm thui thủi… Anh mê tít món thịt cầy, nhưng vợ bảo, không được ăn, vì vợ ăn chay tháng 2 lần, vậy là anh ngậm đắng nuốt cay thê thảm lắc lắc đầu mỗi khi ai đó nhắc đến 2 chữ “cầy tơ”…

Nói trắng ra là anh sợ vợ nhất nhì Việt Nam. Ai cũng lên án. Nói riết anh cũng đâm khó chịu, cáu bẳn. Những tưởng vậy anh sẽ có cơ hội “sửa đổi, bổ sung”, ai dè một sự kiện xảy ra khiến anh… quay về số “mo”.

Chuyện là vầy, hôm đó anh đi với người bạn gặp đối tác để bàn chuyện cung cấp căn hộ cao cấp, gặp cặp vợ chồng - chồng Đức, vợ Việt. Ngồi cả buổi, ông chồng Đức cao to lực lưỡng gấp 3 cô vợ, vậy mà khoản, mục nào cũng e dè đẩy qua cô vợ Việt để cổ quyết!

Anh vội vàng chất vấn ông chồng Đức: “Ông to cao rứa mà thứ chi cũng đợi vợ quyết hết sao? Tui tưởng chỉ mấy ông người Việt như tui vợ mới quyết chớ? Hay tại vợ Việt có tính ức hiếp chồng?”. Ông chồng Đức cười xòa: “Vợ Việt chớ vợ Đức họ cũng là người quyết định trong gia đình hết! Đó là vấn đề quốc tế rồi ông ơi!”.

Anh cười hấc hấc, vỗ đùi đánh đét, nói với anh bạn đi cùng: “Đó, mày làm chứng cho tao nghe, vấn đề của quốc tế chớ bộ giỡn, rứa mà cứ đòi tao thay đổi…!”.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.