Tin nhưng vẫn phải kiểm tra

26/05/2011 12:30 GMT+7

(TNTS) Từ ngày sinh con, đi làm, mỗi lần gặp, bạn bè đồng nghiệp hỏi thăm em bé ai giữ, Phụng vô tư trả lời: “Có con bé giúp việc ở nhà. Bé đó 21 tuổi, người Đà Lạt”. Nhiều người thốt lên: “Úi trời, cẩn thận đó nha”, nhưng Phụng chỉ hỉnh mũi lên tỏ vẻ rất bình thường và thể hiện niềm tin tuyệt đối ở chồng, ngay cả khi cô bạn thân lấy những nghiên cứu của nhà tình dục học nổi tiếng người Áo Sigmund Freud ra “dọa”.

Nhưng rồi nghe mọi người khuyến cáo nhiều quá nên Phụng cũng bắt đầu hơi lo lắng và ngấm ngầm để ý. Đặc biệt khi cô bạn ở Đức về nói chuyện rằng người dân nước này có câu ngạn ngữ “Tin những vẫn phải kiểm tra”. Và dần dần Phụng nhận thấy Loan - người giúp việc của mình rất nhanh nhảu làm thay những việc mà Phụng thường nhờ Long - chồng mình làm giùm. Có lần, đang pha sữa cho bé Hoàng Anh, thấy Phụng nhờ Long lấy miếng tã giấy xuống thay cho em bé, Loan cũng bỏ dở chừng bình sữa ở đó để chạy lên gác lấy “hộ” anh chiếc tã xuống đưa cho Phụng.

 

Rồi có một lần, Phụng tá hỏa khi thấy Loan còn nhanh chân chạy đi lấy khăn và gõ cửa phòng tắm để đưa cho Long khi anh vừa cất lời nhờ Phụng. Cũng may, Long không mở cửa lấy khăn dù Loan gõ cửa kêu 2 lần, còn Phụng thì cố kìm giọng: “Em cứ để đó, lát để chị đưa cho anh ấy”.

Phụng bắt đầu cảnh giác, để Loan không ăn mặc quá hở hang, có lần, trước khi cho đồ vào máy giặt, Phụng lấy kéo khéo rạch một đường trên chiếc áo “nguy hiểm” của Loan. Vì vậy khi giặt xong, chiếc áo tơi tả đến nỗi Loan không muốn mặc nữa (mà không hề biết được nguồn cơn).

Chuyện nhà Lệ Hương thì đúng là “ngăn chặn từ đầu”. Từ ngày sinh em bé, phải hơn 5 lần thay đổi người giúp việc mà Hương chưa tìm được mối nào ưng ý. Đến khi bé Lệ Chi được 4 tháng, Lệ Hương phải đi công tác nước ngoài 10 ngày thì ông bà nội tìm được người phụ giúp việc mới là một cô bé 18 tuổi, khá xinh xắn, chỉ hơi khiêm tốn chiều cao. Cứ mỗi khi làm xong việc, ngồi nghỉ ngơi, cô bé giúp việc lại khen “cậu ba (tức ông xã của Lệ Hương) đẹp trai quá” và hỏi thăm bà cô của chồng Hương “cô ba có xinh không bà?”. Một vài lần đầu, người nhà của Hương còn thấy bình thường, nhưng sau đó mọi người cũng hơi… nghi ngờ. Rồi có lần mẹ chồng Hương bắt gặp bé này cứ đứng tần ngần trước tấm hình cưới trong phòng ngủ của vợ chồng Hương. Với bản tính cẩn thận, bà liền phòng tránh mối hiểm nguy và bảo vệ hạnh phúc cho vợ chồng con trai mình bằng cách cho cô bé nghỉ việc.

Khi từ Pháp trở về, được nghe bà cô cùng mẹ chồng kể lại, Lệ Hương không khỏi vui mừng vì “thoát hiểm”. Và Hương cương quyết chỉ tìm người cứng tuổi, vừa có kinh nghiệm lại không phải lo lắng này nọ. “Còn trong thời gian chờ đợi, con sẽ tranh thủ công việc về nhà sớm đỡ đần việc nhà cùng mẹ” - mẹ chồng và nàng dâu cùng cười vui vì giải pháp “chống nguy” này.

Nghe chuyện nhà Lệ Hương, thấy tình trạng nhà mình hơi “bất ổn”, nhưng bé Hoàng Anh còn khá nhỏ, Phụng chưa muốn cho con đi nhà trẻ nên vẫn “sống chung với lũ”, tuy nhiên cô cũng không để lộ cho 2 “đối tượng” trong tầm ngắm nhận thấy mình đang để ý họ. Vì Phụng ngại rằng “nếu để họ biết mình đang để mắt theo dõi thì có khi lại gây tác hại là vẽ đường cho hươu chạy”. Khi con trai gần 2 tuổi, Phụng ráo riết tập cho con biết ăn cơm để nhanh chóng đưa con... đi học, cũng là để cho mình thoát khỏi cảnh lo lắng, hồ nghi và “tin những vẫn phải kiểm tra”.

 Hải Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.