Tintin lên màn ảnh rộng

18/05/2011 15:56 GMT+7

(TNO) Hai tấm poster đầu tiên của bộ phim 3D đang rất được khán giả mong đợi - The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn, về nhân vật truyện tranh thám tử trẻ Tintin quen thuộc, vừa được các nhà sản xuất chính thức giới thiệu hôm 17.5.

Theo Reuters, đây là động thái đầu tiên của hãng phim lừng danh Columbia Pictures trong việc quảng bá cho "đứa con cưng" tiếp theo của mình, hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh thành công kết hợp giữa trinh thám, hành động, hài hước..., qua bàn tay chỉ đạo tài tình của đạo diễn Steven Spielberg.

The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới The Adventures of Tintin của tác giả quá cố người Bỉ Georges Remi, có bút danh Hergé.


Poster mới nhất của phim Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn ra mắt hôm 17.5 - Ảnh: Reuters

Đạo diễn tài năng người Mỹ Steven Spielberg đã ấp ủ dự định đưa thám tử lừng danh Tintin lên màn ảnh rộng từ năm 2008. Tuy nhiên, dự án phim bị đình trệ một thời gian và phải đến cuối năm 2011, bộ phim mới chính thức được ra mắt.

Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn kết hợp 3 tập: The Crab with the Golden Calws, The Secret of the UnicornRed Rackham’s Treasure trong bộ 24 tập của nguyên bản truyện tranh The Adventures of Tintin.

Chuyện phim đem đến cuộc gặp gỡ đầu tiên của chàng thám tử trẻ Tintin với thuyền trưởng Haddock. Cả hai đã cùng nhau khám phá và lên đường truy tìm kho báu vô giá mà tổ tiên dòng họ Haddock để lại, dưới sự bảo vệ của một tù nhân đào tẩu, kẻ đang trốn chạy sự truy nã của cặp thám tử sinh đôi Thomson và Thompson.

Theo tờ The Hollywood Reporter, so với nguyên tác truyện, Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn có rất nhiều tình tiết và tên nhân vật được thay đổi. Ngoài ra, kịch bản phim còn xuất hiện thêm ba nhân vật mới: một phóng viên phản diện, một biên tập viên tốt bụng và một thanh tra người Mỹ.

Thủ vai chính - thám tử Tintin sẽ là ngôi sao trẻ người Anh Jamie Bell. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng của Mỹ: Andy Serkis, Daniel Craig, Simon Pegg và Nick Frost.

Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn dự kiến ra mắt khán giả dưới định dạng 3D và Imax 3D vào ngày 23.12 tới.


Thám tử Tintin và chú chó trắng Snowy của loạt truyện tranh lừng danh The Adventures of Tintin - Ảnh: Reuters

The Adventures of Tintin được đánh giá là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng nhất, có sức hấp dẫn vượt thời gian của văn học châu u thế kỷ 20. Bộ truyện đã được dịch ra hơn 80 ngôn ngữ và bán được trên 350 triệu bản trên toàn thế giới.

Ban đầu, những câu chuyện về cuộc phiêu lưu của anh chàng thám tử Tintin được đăng trên một tờ báo địa phương tại Pháp từ năm 1929. Sau đó, The Adventures of Tintin được đông đảo độc giả yêu thích nên đã được tổng hợp và xuất bản thành 24 tập truyện.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.