Chưa xác minh được thông tin về người Việt mất tích do động đất tại Nhật Bản

18/05/2011 00:27 GMT+7

Ngày 17.5, Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) dẫn nguồn tin quan chức ngoại giao Nhật Bản cho biết có công dân VN trong số những người nước ngoài mất tích sau thảm họa kép động đất - sóng thần xảy ra ngày 11.3 tại Nhật. Trước thông tin này, Đại sứ quán Việt Nam (ĐSQ) tại Nhật Bản cho biết đến thời điểm hiện tại, ĐSQ đã cung cấp thông tin và trả lời đầy đủ tất cả các yêu cầu tìm kiếm người thân của các gia đình.

Ngày 19.3.2011, nguyên Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên VN tại Nhật Bản (VYSA) thông báo cho ĐSQ tên của 2 sinh viên người VN gồm Lương Ngọc Hoàn và Lương Thị Hải Yến, là lưu học sinh học ở TP Sendai (không có thông tin tên trường, địa chỉ, số điện thoại) và đề nghị tìm kiếm. ĐSQ đã liên lạc với Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Nhật Bản đề nghị hỗ trợ tìm kiếm và đến 14.4, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo: trong dữ liệu nhập cảnh Nhật Bản không có tên 2 công dân VN nói trên.

ĐSQ đã đề nghị người cung cấp thông tin hoặc thân nhân gia đình liên lạc trực tiếp với ĐSQ để có thêm thông tin về người cần tìm kiếm. Tuy nhiên người cung cấp thông tin cho biết nhận được thông tin này qua một người bạn ở VN, không trực tiếp từ gia đình, và cho đến nay chưa liên hệ lại được. Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết hiện nay chưa thể cung cấp thông tin về số người nước ngoài mất tích tại Nhật Bản do đang trong quá trình xác minh.

Nguyên Phong - Văn Khoa

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.