Phát hiện bom ở CH Ireland trước chuyến thăm của Nữ hoàng Anh

17/05/2011 14:45 GMT+7

(TNO) Quân đội CH Ireland đã tháo gỡ một quả bom ở gần Dublin trong đêm 16.5, trước chuyến thăm lịch sử của Nữ hoàng Anh Elizabeth II dự kiến bắt đầu vào hôm nay 17.5, theo AFP.

Quả bom đã được phát hiện trên một chiếc xe buýt bên ngoài khách sạn Glen Royal ở Maynooth thuộc hạt Kildare, sau khi cảnh sát nhận được một cuộc gọi thông báo nặc danh.

Một đội gỡ bom của quân đội CH Ireland đã vô hiệu hóa quả bom.


Cảnh sát CH Ireland kiểm tra hành lý của người qua đường ở Dublin - Ảnh: AFP

Trong một vụ việc khác, Dublin cũng đã được đặt trong tình trạng báo động an ninh và cảnh sát đã tiến hành điều tra một gói hàng nghi ngờ chứa bom tại một trạm xe điện ở Dublin. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy đây chỉ là vụ báo động giả.

Chuyến viếng thăm của Nữ hoàng Elizabeth II đánh dấu lần đầu tiên một người đứng đầu Hoàng gia Anh thăm CH Ireland kể từ khi nước này giành độc lập vào năm 1921.

Một chiến dịch an ninh lớn với số lượng người tham gia lên đến 4.000 người đã được triển khai tại Dublin, để bảo đảm an toàn cho chuyến viếng thăm lịch sử này.

Sau khi quả bom được phát hiện gần Dublin, Bộ Ngoại giao Anh đã xác nhận chuyến viếng thăm kéo dài 4 ngày của Nữ hoàng Elizabeth II vẫn sẽ diễn ra như dự kiến.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.