Đạo diễn Phillip Noyce làm giám khảo tại Việt Nam

17/05/2011 13:56 GMT+7

(TNO) Trong chuyến đến thăm và làm việc tại Việt Nam vào cuối tháng 5.2011, đạo diễn nổi tiếng Phillip Noyce sẽ tham gia vào vai trò ban giám khảo vinh dự của cuộc thi thiết kế nhanh poster với chủ đề Đạo diễn Phillip Noyce và Việt Nam.

>> Phillip Noyce trở lại VN

Cuộc thi sẽ tạo cơ hội để sinh viên và giới chuyên môn tìm hiểu về vị đạo diễn tài ba kiêm nhà sản xuất Phillip Noyce, đồng thời thể hiện sự gắn kết giữa đạo diễn người Úc này và con người, văn hóa Việt Nam.

 
Đạo diễn Phillip Noyce (trái) tham dự LHP Quốc tế Việt Nam lần thứ 1 năm 2010 - Ảnh: BTC cung cấp

Từ “mối duyên” với Việt Nam trong quá trình thực hiện bộ phim Người Mỹ trầm lặng năm 2002, đến nay, vị đạo diễn nổi tiếng này đã liên tục đến Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động như: giảng dạy ngoại khóa tại các lớp chuyên đề về điện ảnh, giao lưu chuyên môn với các nhà làm phim trong nước, giữ vai trò giám khảo LHP Quốc tế Việt Nam lần thứ 1 năm 2010, xuất bản sách chuyên đề Backroad to Hollywood bằng tiếng Việt…

Các tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế nhanh poster Đạo diễn Phillip Noyce và Việt Nam, sẽ được trưng bày trong sự kiện gặp gỡ và giao lưu cùng đạo diễn Phillip Noyce ngày 28.5 tới, tại Trường ĐH Hoa Sen và Cụm rạp chiếu phim BHD Star Cinema (TP.HCM).

Chính đạo diễn Phillip Noyce sẽ xem xét và lựa chọn giải thưởng đặc biệt của cuộc thi, với nhiều phần thưởng hấp dẫn do vị đạo diễn người Úc này đem đến từ quê nhà.

Từ nay đến hết ngày 25.5, cá nhân hoặc các nhóm thí sinh có nguyện vọng tham gia cuộc thi thiết kế nhanh poster Đạo diễn Phillip Noyce và Việt Nam, thực hiện việc đăng ký và nộp tác phẩm dự thi tại địa chỉ: Phòng C01, Đại học Hoa Sen, 93 Cao Thắng, Quận 3, TP.HCM.


Thông tin về đạo diễn Phillip Noyce:

- Sinh ngày 29.4.1950, tại Griffith, bang New South Wales (Úc), tham gia làm phim ngắn khi 18 tuổi.

- Đạo diễn phim Newsfront (năm 1978), giành giải thưởng của Viện phim Úc dành cho Phim hay nhất, Đạo diễn và Kịch bản xuất sắc nhất.

- Đạo diễn phim Người Mỹ trầm lặng (năm 2002), Salt (năm 2010)…

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.