Giải cứu bà cụ bị con ruột khống chế

16/05/2011 00:33 GMT+7

Hôm 15.5, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giải cứu thành công bà Nguyễn Thị Kim Vang (SN 1934) bị con trai ruột dùng dao khống chế.

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 1 giờ ngày 15.5, bà Vang đang ngủ trong nhà thì con ruột là Nguyễn Quang Lành (SN 1973) đến gõ cửa đòi vào nhà. Vừa vào bên trong, Lành dùng dao đuổi chém mẹ mình nên bà Vang chạy vào phòng ngủ đóng cửa lại. Đứng bên ngoài, Lành dùng dao chém cửa phòng, tìm cách mở cửa nên bà Vang gọi báo công an đến can thiệp. Khoảng 5 giờ, Công an P.5, TP Vũng Tàu đến hiện trường để khuyên ngăn, thì Lành, 2 tay cầm 2 con dao to đưa vào cổ và bụng đòi tự sát nếu có ai bước vào nhà. Thấy tình hình căng thẳng, công an phường phải gọi điện nhờ đến lực lượng Cảnh sát 113.


Lành bị bắt đưa về trụ sở công an - Ảnh N.Long

Đến 7 giờ sáng, Cảnh sát 113 và Công an TP Vũng Tàu đã đến hiện trường. Lành yêu cầu lực lượng chức năng mua thuốc lá và thức ăn cho mình. Lành còn cho gọi vợ là Vũ Thị Hiền (hai vợ chồng thuê phòng trọ ở riêng) đến quỳ trước cửa sổ đọc kinh. Linh mục nhà thờ cũng được mời đến để khuyên ngăn, nhưng vẫn không lay chuyển được tình hình. Lực lượng cảnh sát trèo lên mái nhà để tìm cách xông vào bên trong, cứu bà Vang nhưng không được.

Sau khi họp bàn, khoảng 8 giờ 35 phút, trung tá Lê Thanh Tùng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Vũng Tàu dùng búa tạ đập cửa kính để Cảnh sát 113 xịt hơi cay vào bên trong. Cảnh sát 113 được trang bị đồ bảo hộ và mặt nạ chống hơi cay nhanh chóng ập vào nhà bằng đường cửa sổ, tước 2 con dao trên tay Lành. Đối tượng bị khống chế.

Tại cơ quan điều tra, Lành cho biết đi làm nghề biển gần 10 năm qua. Thời gian trở lại đây không ngủ được và hay gặp ác mộng. Về chồng mình, chị Hiền cho biết: “Anh Lành bản tính hiền lành không quậy phá bao giờ. Trong thời gian gần đây tinh thần anh hay hoảng loạn và từng nhảy xuống biển khi đang đánh bắt hải sản nhưng được các bạn ghe cứu. Ngày 12.5, anh vào bờ sau chuyến đi biển thì xảy ra vụ việc”.

Hiện Công an TP Vũng Tàu tạm giữ Lành để điều tra.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.