Bất hạnh ập lên một gia đình nghèo

16/05/2011 23:12 GMT+7

Dù biết mình bị mắc bệnh tim mấy năm nay, nhưng chị Trần Thị Hải (xóm 6, xã Sơn Diệm, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) cố giấu không cho chồng là anh Đặng Văn Học biết. Bởi phần vì sợ chồng lo lắng, phần vì nhà quá nghèo không biết lấy tiền đâu mua thuốc.

Chỉ đến khi trở bệnh nặng phải vào cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế, anh Học mới biết rõ bệnh tình của vợ. Bác sĩ cho biết để cứu chị Hải, phải phẫu thuật mổ thay van 2 lá, sửa van 3 lá gấp, may ra mới giữ được tính mạng.

"Vợ tui bảo trời kêu em em dạ, chứ chừ nhà mình một triệu còn chưa có thì lấy đâu ra số tiền gần trăm triệu. Thôi thì anh ở lại cố gắng nuôi 2 đứa con khôn lớn, đừng vì em mà cha con anh phải gánh một số nợ lớn như vậy", giọng anh Học ngấn nước mắt. Tuy vậy, sau khi làm thủ tục nhập viện, gửi vợ lại cho những người thăm nuôi bên cạnh chăm sóc, anh Học về quê mong sao gom đủ tiền để cứu vợ. "Có cái sổ đỏ cầm cho ngân hàng được 40 triệu, bán hết đồ đạc, vẫn thiếu 40 triệu nữa mới đủ chi phí để cho ca phẫu thuật. Cũng nhờ hàng xóm thương tình, mỗi người một ít cho mượn, kịp làm phẫu thuật cứu tính mạng của cô ấy", anh Học cho hay.

Khi vợ qua cơn nguy kịch, cũng là lúc anh Học như ngồi trên lửa với số nợ. Hiện chị Hải vẫn đang thở máy và được theo dõi tại BV T.Ư Huế. "Chừ tui rất bối rối và lo lắng bởi ngoài số nợ đã vay mượn, chi phí các loại thuốc men điều trị hằng ngày cũng hơn cả triệu đồng. Tui đang tính tranh thủ ra ngoài kiếm việc làm thêm, kiếm ít tiền cơm nước qua ngày. Đỡ được đồng nào hay đồng ấy chứ không biết làm sao", anh Học nói.

Vậy nhưng, anh Học mang chứng bệnh đau đầu kinh niên từ mấy năm nay, thêm vào đó, đứa con gái đầu là cháu Đặng Thị Thùy (SN 1995) được chẩn đoán bị u máu từ 2 năm qua. Gia đình anh Học đang phải gồng gánh một nỗi bất hạnh quá lớn, chỉ mong sao những tấm lòng nhân ái sẻ chia, để vợ chồng anh vượt qua tai ương này.

Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.