Phim Việt đang nóng

15/05/2011 22:32 GMT+7

Ba trong số khoảng chục phim Việt được bấm máy trong năm nay hiện đã quay xong.

Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết: “Tuy Long ruồi là một bộ phim hài hước đúng nghĩa, nhưng cũng không kém phần ly kỳ với câu chuyện kịch tính nghẹt thở của thế giới băng nhóm xã hội đen; và sự thế thân của chàng đầu bếp Tèo quê mùa chỉ vì có gương mặt giống đại ca Long ruồi để rồi trong phút chốc trở thành tay trùm khét tiếng, quyền uy với hàng loạt cái bẫy do kẻ thù giăng sẵn qua diễn xuất của Thái Hòa chắc chắn sẽ thu hút được sự theo dõi của khán giả suốt chiều dài bộ phim”.


Hiếu Hiền và Phương Thanh trong phim Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt - Ảnh: La Quốc Hùng

Đồng tính...

Khác với Long ruồi không dự định chiếu tết nhưng lại chiếu tết, Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, hãng BHD sản xuất) là phim làm để chiếu tết, nhưng cuối cùng nhà sản xuất và đạo diễn lại quyết định sẽ công chiếu vào khoảng tháng 10 tới. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho hay: “Phim đã đóng máy vào ngày 15.5 và hoàn toàn hài lòng với những thước phim. Vì phim “được” hơn những gì mong đợi nên chúng tôi muốn tránh dịp tết ra mắt, để khán giả xem trong thời điểm không phải mùa chộn rộn, đến rạp chỉ tập trung vào xem phim, cảm nhận những giá trị nghệ thuật thật sự mà bộ phim mang lại”.

Để dành chiếu Tết

Bộ phim hành động, hài hước mang tên Long ruồi do hãng Early Riser phối hợp cùng Thiên Ngân Galaxy, BHD sản xuất (đạo diễn Charlie Nguyễn; biên kịch My Anh, Lê Thánh Sơn; quay phim Trinh Hoan; âm nhạc Dương Khắc Linh, diễn viên Thái Hòa, Khương Ngọc, Tina Tình, Phi Thanh Vân, Lan Ngọc…) với đề tài về giới xã hội đen chính thức bấm máy ngày 21.2.2011 và dự kiến khởi chiếu vào dịp lễ 2.9 tới. Thế nhưng sau khi quay xong, đang làm hậu kỳ, phía nhà sản xuất cho biết có thể phim sẽ không chiếu vào dịp lễ Quốc khánh 2.9 mà sẽ để dành chiếu vào dịp Tết Nguyên đán.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng cho biết đây là bộ phim về đề tài đồng tính đúng nghĩa đầu tiên của VN. Khác với các phim Việt trước đây, dù có một vài nhân vật đồng tính trong phim, nhưng họ chỉ là tuyến nhân vật phụ, số phận khắc họa không rõ nét, hoặc chỉ là thoáng qua, Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt có nhân vật chính là 3 chàng làm nghề… điếm trai, với những tình yêu giằng xé nảy sinh, được đạo diễn đẩy tới cùng trong phát triển tâm lý, tính cách, số phận nhân vật. Phim dài 95 phút với hai câu chuyện đan xen, kết nối với nhau đúng như cái tựa: Hotboy nổi loạn là một câu chuyện riêng với diễn xuất của Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa, Linh Sơn; và thằng Cười, cô gái điếm và con vịt là một câu chuyện ngắn khác, khoảng 25 phút lồng trong phim với phần diễn xuất xuất thần và bất ngờ của Hiếu Hiền, Phương Thanh và tất nhiên phải kể đến diễn viên chính: con vịt.

Kinh dị

Trong khi đó, bộ phim thể loại kinh dị của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (giám đốc hình ảnh: Lý Thái Dũng, âm nhạc: Vũ Nhật Tân, hãng phim Thiên Ngân sản xuất) có tên RH108 cũng vừa quay xong và đúng như dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào dịp Noel 2011.

Từng được “kiểm định chất lượng” với Sống trong sợ hãi, Chơi vơi, lần này thử sức với lĩnh vực kinh dị, Bùi Thạc Chuyên mong muốn đem đến cho khán giả những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và khác biệt với những gì họ đã từng xem, và cho biết: RH108 sẽ không kén người xem như Chơi vơi và sẽ dễ dàng tiếp cận mọi người, bởi các tình tiết và yếu tố trong phim đều gắn liền với cuộc sống thường nhật.

Phim đang được nhiều khán giả quan tâm và chờ đợi với câu chuyện ma mị về ba chàng sinh viên tò mò và người thầy hiền lành, điềm đạm; cô thiếu nữ có gương mặt ma quái, lang thang ẩn hiện trong bóng tối và ngôi làng cổ với những bí mật ghê gớm bị vùi chôn cùng những khám phá bí mật về Huyết Ngải - loài cây của quỷ dữ theo truyền thuyết tộc người Sắng La, có thể sẽ lấy mạng những kẻ nào xâm phạm đến nó…

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.