Đạo diễn "Cướp biển 4" bật mí về "nữ cướp biển"

18/05/2011 08:15 GMT+7

(TNO) Đang rất được chú ý tại liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 64 năm 2011, đạo diễn Rob Marshall của phần 4 loạt phim “bom tấn” Cướp biển vùng Caribê - Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides, đã có những chia sẻ với tạp chí The Hollywood Reporter (Mỹ).

>> “Cướp biển” “đại náo” LHP Cannes!
>> "Cướp biển vùng Caribê" tung video clip và hình ảnh hoành tráng

* Cảm xúc đầu tiên của ông như thế nào khi nhận lời mời làm đạo diễn tập mới nhất của loạt phim “bom tấn” Cướp biển vùng Caribê?

Rob Marshall (RM): Tôi đã rất hồi hộp, bởi tôi luôn muốn làm việc với Johnny Depp. Tôi và Johnny cũng có vài người bạn chung và họ nói rằng tôi cùng anh ấy chắc chắn sẽ hợp thành một êkíp tuyệt vời.

Cũng phải bật mí rằng, tôi luôn rất hứng thú với thể loại phiêu lưu, hành động nhưng theo khía cạnh gia đình. Nếu là một đạo diễn, chắn hẳn bạn sẽ luôn mong muốn liên tục thay đổi, muốn có sự đa dạng trong sự nghiệp, mà không lặp lại những thứ đã thành lối mòn. Bởi vậy, tôi đã rất vui mừng và nghĩ tới một vài ý tưởng làm mới lại bộ phim này.

 
Đạo diễn Rob Marshall lần đầu tiên "thử sức" với phần 4 của loạt phim "bom tấn" Cướp biển vùng Caribê - Ảnh: Reuters

* Cướp biển vùng Caribê là một bộ phim nhượng quyền thương mại. Ông có lo lắng gì về việc sự thay đổi và sáng tạo sẽ ảnh hưởng tới thành công về mặt thương mại của bộ phim?

RM: Điều quan trọng nhất với tôi là kịch bản phim. Khi đọc kịch bản, tôi đã thấy được mình sẽ bước vào thế giới bộ phim này như thế nào. Và bởi kịch bản Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides là một câu chuyện hoàn toàn mới, với rất nhiều nhân vật mới, nên tôi cảm thấy chắc chắn có thể tạo ra khởi đầu khác biệt cho câu chuyện về hải tặc này.

* Johnny Depp và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer đều là những người có cá tính mạnh. Làm thế nào để ông dung hòa cả hai và khẳng định vai trò của mình?

RM: Họ đã vô cùng niềm nở chào đón tôi. Đó là một lý do để tôi rất phấn khởi, thực hiện thật tốt bộ phim. Họ không bao giờ muốn thể hiện lại những thành công đã đạt được ở các tập phim trước. Họ cũng đi tìm cái mới và đã rất vui mừng khi nghe những ý tưởng của tôi. 

 
Từ trái sang: Nam diễn viên Johnny Depp, nữ diễn viên Penélope Cruz, đạo diễn Rob Marshall và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer - Ảnh: Reuters

* Ông là người chịu trách nhiệm đưa Penélope Cruz “lên tàu”?

RM: Vâng, đúng vậy. Nhân vật nữ cướp biển Angelica phải thông minh, hài hước, xinh đẹp và xảo quyệt. Ngoài ra, chúng tôi cần tìm một nữ diễn viên có thể phối hợp ăn ý với diễn xuất của Johnny Depp, cũng như phù hợp với hình ảnh của thuyền trưởng Jack Sparrow. Johnny Depp cũng cho biết anh ấy rất thích được làm việc với Penélope Cruz sau bộ phim Blow vài năm trước. Vai diễn đó thực sự phù hợp với Penélope Cruz. Cũng rất may là cô ấy rất hứng thú với nó.

* Từng có kiến thức nền tảng và vận dụng vũ đạo trong phim âm nhạc rất tốt (đạo diễn Rob Marshall từng rất thành công với các bộ phim âm nhạc như Chicago (năm 2002), và Nine (năm 2009) - PV), điều này có giúp ông dễ dàng hơn khi hiện thực hóa các pha hành động trong Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides?

RM: Tôi cảm thấy vũ đạo và hành động khá là giống nhau. Thông qua cách chuyển động của cơ thể, bạn có thể kể câu chuyện và nhập tâm vào nhân vật.


Đoàn làm phim Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides trên thảm đỏ LHP Cannes 2011 - Ảnh: Reuters

* Tại sao ông lại quyết định sử dụng công nghệ 3D trong bộ phim này, đó có phải là theo xu hướng?

RM: Công nghệ 3D và cả việc quyết định sử dụng xu hướng điện ảnh này đều khá phức tạp! Nhưng tôi đã nắm được các yếu tố cơ bản của 3D... Thông thường, các bộ phim 3D quy mô lớn hiện nay đều được thực hiện trong trường quay hoặc chuyển đổi từ 2D vào 3D. Còn tôi và đoàn làm phim đã mang các thiết bị 3D vào rừng, hang động, thác nước... để thực hiện các cảnh quay. Tôi vẫn phân vân rằng, liệu chúng tôi là người đi tiên phong hay kẻ mất trí? (Cười) Nhưng với những gì đã làm được, tôi tự hào rằng Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides là bộ phim 3D thực sự, không phải là 3D “hạng bét”.

Linh San
(Lược dịch theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.