Tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu

14/05/2011 00:07 GMT+7

Tối qua 13.5, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức lễ tuyên dương 10 thiếu nhi tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2011).

Trước đó, trong thời gian từ ngày 10-12.5, Hội đồng Đội T.Ư đã thực hiện hành trình về nguồn với chủ đề Tuổi nhỏ chí lớn, với sự tham gia của 70 đại biểu nguyên là cán bộ Hội đồng Đội T.Ư qua các thời kỳ, tổng phụ trách, cán bộ Đội và thiếu nhi tiêu biểu. Đoàn đại biểu hành trình đã dâng hương tưởng niệm anh Kim Đồng - người đội viên đầu tiên của Đội TNTP Hồ Chí Minh, tại khu di tích Kim Đồng, thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Ngoài ra, đoàn hành trình đã đi thăm, tặng quà bà Lý Văn Tinh - một trong năm người đội viên đầu tiên của Đội, tham gia giao lưu và tặng quà cho các đội viên của huyện Hà Quảng.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Dịp này, ban tổ chức tặng bằng khen tuyên dương 70 chỉ huy Đội giỏi trong các trường học, tặng học bổng Nguyễn Viết Xuân cho các đội viên vượt khó, học giỏi.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.