NSƯT Bảo Quốc: "Góp với nhân gian một tiếng cười"

14/05/2011 14:21 GMT+7

(TNO) Sau nhiều tháng chuẩn bị và tập dợt, live show “để đời” của NSƯT Bảo Quốc mà ông gọi là Góp với nhân gian một tiếng cười chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) vào tối 14.5.

>> Live show cải lương của Bảo Quốc

Live show không tài trợ

Bước lên sân khấu từ năm 10 tuổi, đến nay, trải qua 52 năm, có thể nói NSƯT Bảo Quốc đã gặt hái đủ mọi vinh quang trong nghề nghiệp, thế nhưng trong thâm tâm, ông chưa bao giờ nghĩ mình là “ngôi sao”. Từ ngày ấy đến hôm nay, vẫn một cung cách khiêm nhường, điềm đạm, mỗi lần bước lên sân khấu, dù vai lớn hay nhỏ, NSƯT Bảo Quốc chỉ muốn hoàn thành thật tốt vai diễn được giao, không so kè, tị nạnh, không chèn ép bạn diễn, cũng không sợ ai chèn ép mình.

Ở live show này cũng vậy, ông chia sẻ: “Tôi làm live show này không phải để ca ngợi hay tôn vinh mình mà như một lời tri ân đến gia đình, đến những người thầy, những soạn giả, đạo diễn, đồng nghiệp, báo chí và đặc biệt là khán giả, những người đã giúp tôi đứng vững trên sân khấu suốt bao năm qua”.

 


NSƯT Bảo Quốc trên sàn tập chuẩn bị cho live show Góp với nhân gian một tiếng cười

Cũng vì vậy mà với live show lần này, NSƯT Bảo Quốc đã từ chối tất cả những lời đề nghị tài trợ, vì với ông, bao giờ cũng thế, sân khấu là thánh đường, và ông không muốn những thương hiệu, những logo quảng cáo làm ảnh hưởng đến cảm nhận không gian sân khấu của khán giả…

“Live show này chỉ diễn ra một lần duy nhất mà thôi. Đã không làm thì thôi, chứ làm thì làm tới nơi tới chốn. Huống chi cả gia đình đã đầu tư rất nhiều tâm sức và tiền bạc thì không thể cho phép có sự hời hợt nào được…”, NSƯT Bảo Quốc chia sẻ.

Về các tiết mục sẽ được trình diễn trong liveshow này, NSƯT Bảo Quốc cho biết: “Những tiết mục được chọn lọc đều là để minh họa cho lời dẫn chuyện, mà qua đó, tôi hy vọng có thể chia sẻ những kinh nghiệm và tâm đắc của mình, rằng người nghệ sĩ muốn giữ được tình yêu thương của khán giả lâu dài thì phải làm gì…”.

Trở về không gian sân khấu xưa

Với live show Góp với nhân gian một tiếng cười, NSƯT Bảo Quốc đã dành sự ưu ái nhất định cho cải lương, “cái nôi” đã nuôi dưỡng và phát triển tài năng của ông, là sự nghiệp của cả gia đình. Với vở cải lương Đi biển một bình (được rút gọn thời lượng còn 45 phút) làm điểm nhấn của chương trình.


NSƯT Bảo Quốc với vai Nhan Tấn (trái) trong vở Nỏ thần

Trở về với dạng vai sở trường trên sân khấu cải lương, một ông chủ báo lúc nào cũng ra vẻ đạo mạo, miệng ra rả chuyện đạo đức nhưng kỳ thực lại là người trăng hoa, đồi bại, NSƯT Bảo Quốc hứa hẹn mang đến cho khán giả những tràng cười thật sảng khoái mà cũng đầy ý nhị với cái duyên hài rất riêng của mình.

Thú vị hơn, lần này bạn diễn của ông không phải là một nữ danh hài mà là NSƯT Lệ Thủy vốn chỉ quen lấy nước mắt khán giả. NSƯT Lệ Thủy rất tích cực trên sàn tập và luôn hỏi cảm nhận mọi người xem mình diễn hài có được không.

Đặc biệt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ hát… cải lương trong đêm diễn đặc biệt này. Mặc dù không mấy tự tin khi lần đầu thể hiện thể loại không phải sở trường của mình, nhưng được sự động viên của NSƯT Bảo Quốc, Mr Đàm cho biết, anh sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt vai diễn, để xứng đáng đứng chung sân khấu với những tên tuổi lớn của nền nghệ thuật nước nhà.


Xã trưởng (NSƯT Bảo Quốc) và Mẹ Đốp (NSƯT Hồng Vân) trong vở Thị Mầu

NSƯT Bảo Quốc còn dành thời lượng của chương trình cho trích đoạn cải lương tuồng cổ Lữ Bố hý Điêu Thuyền, để tưởng nhớ đến những người thầy (NSND Ba Vân - vai Tư Đồ, NSND Phùng Há - vai Lữ Bố), đến chị mình (NSƯT Thanh Nga - vai Điêu Thuyền) đã từng rất thành công với vở diễn này.

Bên cạnh đó là hai trích đoạn kịch nói, với vai sở trường Xã trưởng (vở Thị Mầu) và một vai hoàn toàn “trái tuyến” Nhan Tấn (vở Nỏ thần), NSƯT Bảo Quốc đã khẳng định trình độ diễn xuất thuộc vào hàng “đẳng cấp” của mình, và khẳng định “tài sản” ông để lại cho nền sân khấu và khán giả nước nhà không chỉ gói gọn trong cụm từ đầy khiêm tốn là "Góp với nhân gian một tiếng cười"…

Bài, ảnh: Tam Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.