Ra biển tránh... nóng

13/05/2011 17:04 GMT+7

Thời tiết nắng nóng gay gắt ở Đà Nẵng khiến nhiều bạn trẻ chỉ còn biết kéo nhau ra biển.

Dù mới đầu hè, nhưng nắng nóng đã rất gay gắt tại các tỉnh miền Trung, kèm theo tình trạng cúp điện kéo dài nên giải pháp được nhiều bạn trẻ Đà Nẵng chọn lựa là đi ra biển. Bởi lẽ ở biển không chỉ có gió mà còn có những trò thể thao rất thú vị. “17 giờ vừa tan sở làm là mình hẹn mấy đứa bạn kéo nhau ra biển, ở đấy đến khi nắng dịu đi mới về nhà”, Nguyễn Hải Yến - nhân viên một ngân hàng đóng trên đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng chia sẻ.

 
Các bạn trẻ hào hứng tập luyện thể thao trong không khí mát mẻ ở bãi biển - Ảnh: D.H 

Các bãi biển Đà Nẵng như: Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Phạm Văn Đồng, Biển Đông… những ngày này trở thành trung tâm thể thao lớn khi hội tụ hàng nghìn người, với đủ loại hình thể thao: bơi lội, đá bóng, bóng chuyền bãi biển, nhảy xa, cầu lông, ném đĩa, thả diều…

Để đáp ứng nhu cầu chơi thể thao, tại những bãi biển trên đều cho lắp đặt những cầu gôn cho bóng đá, những lưới chắn bóng chuyền, cầu lông… Từng nhóm bạn trẻ kết nối với nhau trở thành những cầu thủ bóng đá, bóng chuyền... với những pha tranh giành gay cấn, hồi hộp và lực lượng cổ động viên là những người dân đi hóng gió biển, khiến cho những cuộc tranh tài trở nên rất hào hứng. “Lúc trước, cứ hết giờ học là mình với bạn kéo nhau vào quán cà phê “ngồi đồng” đến tối mịt mới về nhà. Mấy hôm rồi nghe mấy đứa trong xóm trọ rủ ra biển chơi bóng chuyền, mình cũng ra thử, ai dè thích luôn. Vừa tránh nắng, vừa vui vẻ, vừa được tập luyện, tinh thần phấn chấn, hôm sau đi học rất thoải mái”, Lê Văn Anh - sinh viên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, vui vẻ nói.

“Bãi biển Đà Nẵng quá tải về số lượng người tránh nắng, lực lượng cứu hộ chúng tôi phải làm việc căng thẳng. Nhưng nhìn thấy mọi người được vui chơi thỏa thích, rèn luyện thân thể với những môn thể thao chúng tôi lại thấy vui vui”, anh Thành - một nhân viên cứu hộ làm việc ở bãi biển Đà Nẵng, vừa tất bật quan sát khách tắm biển vừa thổ lộ.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.