Miễn tiền thuê quầy sạp cho tiểu thương

13/05/2011 09:28 GMT+7

(TNO) Ngày 13.5, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã quyết định miễn tiền thuê quầy sạp, thiết bị hằng tháng cho tiểu thương chợ Hòa Khánh trước bức xúc của tiểu thương về khoản thu bất hợp lý này.

Cụ thể, gần 200 hộ kinh doanh đã đóng tiền thuê quầy sạp đủ 96 tháng (trong 8 năm từ 2003 đến 2010) thì được miễn khoản tiền này từ ngày 1.5.2011. Tiểu thương chịu trách nhiệm sửa chữa tài sản hư hỏng nhưng phải tuân theo mẫu mã, quy cách chung của ban quản lý (BQL) để đảm bảo mỹ quan.

Đối với tiểu thương nộp tiền thuê quầy sạp chưa đủ thời hạn 96 tháng thì tiếp tục thực hiện việc đóng tiền thuê theo hợp đồng.

Trước đó, từ đầu năm 2011 đến nay, nhiều tiểu thương bức xúc vì khoản thu tiền thuê quầy sạp hằng tháng của BQL chợ Hòa Khánh.

Theo một số tiểu thương, trong 8 năm, số tiền họ nộp trả góp theo hình thức thuê quầy sạp đã vượt quá số tiền định giá tài sản, thiết bị mà BQL chợ Hòa Khánh cung cấp cho tiểu thương ban đầu vào năm 2003.

Cho đến sáng 12.5, BQL niêm phong ki-ốt 18 của ông Lê Phong Quang và ki-ốt 22 của bà Nguyễn Thị Thanh Bình vì nợ tiền thuê, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục thu hồi mặt bằng đối với các trường hợp không đóng tiền.

Điều này khiến nhiều tiểu thương bức xúc đã đến gặp BQL. Nhưng do không được giải quyết thỏa đáng nên tiểu thương tiếp tục đến UBND Q.Liên Chiểu để kiến nghị.

Ngày 13.5, ông Đặng Quang Hưng - Phó trưởng BQL chợ Hòa Khánh - cho biết ngay sau khi nhận được kiến nghị của tiểu thương, UBND quận Liên Chiểu đã ra quyết định miễn tiền thuê quầy sạp hằng tháng cho tiểu thương chợ Hòa Khánh.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.