Học phí và các chương trình tăng cường ngoại ngữ

13/05/2011 23:19 GMT+7

Con tôi chuẩn bị vào học lớp 1, tôi muốn cho cháu theo học chương trình tăng cường tiếng Pháp nhưng không biết hiện nay TP.HCM có trường nào dạy chương trình này và quá trình theo học như thế nào? (Nguyễn Hồng n - Q.5, TP.HCM)

Ông Lê Hồng Sơn - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM: Tất cả học sinh có nhu cầu học chương trình tăng cường tiếng Pháp có thể đăng ký nộp hồ sơ tại 5 trường tiểu học (TH) tuyển sinh lớp 1: TH Kết Đoàn (Q.1), Lương Định Của (Q.3), Minh Đạo (Q.5), Trần Quốc Toản (Q.Tân Bình), Bông Sao (Q.8). Đây là chương trình tăng cường ngoại ngữ duy nhất không yêu cầu hộ khẩu thường trú hay KT3, không quy định phân tuyến.

Chương trình tăng cường ngoại ngữ được thực hiện ở bậc THPT như thế nào? (Nguyễn Thị Diệu Hằng - Q.1, TP.HCM)

Ông Hồ Phú Bạc - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT TP.HCM: Hiện nay bậc THPT có chương trình tăng cường ngoại ngữ như: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung. Trong đó có 36 trường ở 19/24 quận, huyện (ngoại trừ 5 quận huyện là Q.8, Bình Tân, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi) có lớp tăng cường tiếng Anh; tăng cường tiếng Nhật có các trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn, Marie Cuire, Trưng Vương; tăng cường tiếng Pháp là THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Cuire; tăng cường tiếng Trung là THPT Hùng Vương, Trần Quang Khải. Học phí của các chương trình tăng cường ngoại ngữ là 70.000 đồng/môn/tháng.

Cho tôi hỏi, mức học phí lớp 10 được áp dụng tại TP.HCM hiện nay như thế nào? (Thạch Thị Ngọc Hà - Q.Bình Tân, TP.HCM)

Ông Huỳnh Công Minh - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM: Học phí năm học 2011 - 2012 của TP.HCM vẫn giữ nguyên như những năm học trước. Cụ thể, các trường THPT tại nội thành thu 30.000 đồng/học sinh/tháng, ngoại thành thu 25.000 đồng/học sinh/tháng. Còn nếu học sinh học hệ Giáo dục thường xuyên ở nội thành thì đóng 65.000 đồng/tháng, ngoại thành là 45.000 đồng/tháng. Đây là mức học phí áp dụng cho những trường dạy 1 buổi còn trường dạy 2 buổi/ngày thì mức học phí là 50.000 đồng/tháng/học sinh.

B.Thanh (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.