Bắt kẻ tống tiền nguy hiểm

13/05/2011 23:46 GMT+7

Hôm qua 13.5, Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã bàn giao Phạm Công Luận (24 tuổi, ngụ Q.1, có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản) - liên quan đến vụ tống tiền, cho Công an Q.1 tiếp tục điều tra làm rõ.

Năm 2003, Luận đi tù vì tội cướp giật tài sản và đến năm 2007 được tha tù. Ra tù, Luận vẫn thường xuyên quậy phá gây mất trật tự công cộng. Năm 2009, Luận có cho bà Hoa (là người giúp việc nhà cho bà M. ở Q.1) mượn 95 triệu đồng. Việc vay mượn này bà M. hoàn toàn không biết. Đến năm 2010, bà Hoa trả cho Luận được 10 triệu đồng thì hết khả năng và bỏ trốn. Biết bà M. là người hiền lành nên Luận quay sang yêu cầu bà M. trả thay số tiền nợ 85 triệu của bà Hoa.

Lúc đầu bà M. không đồng ý, lập tức, Luận gọi điện thoại, nhắn tin liên tục cho bà M. đe dọa "sẽ cắt gân tay, gân chân của bà M. và con của bà…”. Luận còn dựng chuyện thua cá độ bóng đá nợ 200 triệu đồng của một trùm giang hồ và yêu cầu bà M. phải trả thay cho hắn, nếu không sẽ giết chết hết cả gia đình. Khoảng tháng 3.2010, để bảo vệ tính mạng cho gia đình, bà M. đem giấy tờ nhà đi cầm 100 triệu đồng đưa cho Luận. 2 ngày sau, Luận lại tiếp tục đe dọa, buộc bà M. phải đưa thêm 50 triệu đồng nữa. Quá sợ hãi, bà M. tắt máy ĐTDĐ thì Luận đến tận nhà cầm dao dọa sẽ đâm chết bà M. Bà M. cự cãi bị Luận đánh bất tỉnh. Không còn tài sản để cầm cố và cũng không còn chỗ nào để vay mượn, bà M. dọn đi chỗ khác ở để tránh Luận. Luận đến tận nhà hành hung người thân của bà M., đập bể cửa kiếng và 2 lần dùng ổ khóa khóa trái cửa lại nhốt người thân của bà M. trong nhà.

Ngày 11.5, Luận nhắn tin cho bà M., ra “tối hậu thư” nếu muốn người nhà yên ổn, không bị chém chết thì lo kiếm tiền đưa cho hắn. Bà M. thương lượng hẹn với hắn đưa trước 10 triệu đồng tại quán cà phê ở ngã tư Tôn Thất Tùng - Bùi Thị Xuân (Q.1) vào lúc 9 giờ ngày 12.5. Tại điểm hẹn, trong lúc Luận đang nhận tiền và ghi giấy nhận tiền hứa sẽ không đe dọa bà M. nữa thì bị một tổ trinh sát của Đội 2 do đại úy Đặng Quốc Bảo, Phó đội 2, PC45 trực tiếp chỉ huy ập vào bắt quả tang. Kiểm tra trong người của đối tượng, trinh sát đã thu giữ một con dao bấm dài khoảng 20 cm. Tại trụ sở công an, Luận đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.