Bắt giữ nghi can âm mưu ám sát tổng thống Mỹ

13/05/2011 15:15 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ireland đã bắt giữ một người ủng hộ al-Qaeda ở nước này vì nghi ngờ dính líu đến âm mưu ám sát Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hãng AP cho biết Khalid Kelly, một người Ireland cải theo đạo Hồi, đã bị bắt tại căn hộ của mình ở Dublin trong hôm 12.5.


 Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: AFP

Vụ bắt giữ diễn ra 10 ngày trước chuyến thăm Ireland của ông Obama và 4 ngày sau khi tờ báo ở Anh Sunday Mirror đăng tải một bài phỏng vấn Kelly.

Người đàn ông 44 tuổi này vốn là người ủng hộ cuồng nhiệt tổ chức khủng bố al-Qaeda và người sáng lập Osama bin Laden.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Mirror, Kelly cho biết ông ta dự kiến al-Qaeda sẽ giết ông Obama trong chuyến thăm Ireland vì sự yếu kém của lực lượng cảnh sát nước này. Kelly cũng nói ông ta thích tự tay giết Obama song không thể thực hiện được điều đó vì quá nổi tiếng với cảnh sát trong nước.

“Cá nhân tôi sẽ cảm thấy rất hài lòng nếu Obama bị giết. Làm sao tôi có thể không cảm thấy hài lòng khi một kẻ thù lớn của Hồi giáo biến mất?”, Kelly nói với tờ Sunday Mirror.

Theo lịch trình, ông Obama sẽ đến Dublin vào ngày 23.5 và sẽ đến thăm ngôi làng Moneygall, nơi chôn nhau cắt rốn của một người ông tổ, người nhập cư vào Mỹ từ năm 1850. 

Ireland đang triển khai một chiến dịch an ninh rộng lớn với quy mô lên đến 10.000 cảnh sát và binh sĩ nhằm bảo vệ cho ông Obama và Nữ hoàng Anh Elizabeth II, người sẽ đến Ireland vào ngày 17.5 để bắt đầu chuyến thăm kéo dài 4 ngày.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.