Tiểu thương bức xúc vì ki-ốt bị niêm phong

12/05/2011 12:21 GMT+7

(TNO) Ngày 12.5, tiểu thương chợ Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã phản ứng việc thu tiền thuê thiết bị quầy sạp không rõ ràng của Ban quản lý (BQL) chợ.

Từ năm 2003, Công ty Quản lý các chợ TP Đà Nẵng yêu cầu các tiểu thương chợ Hòa Khánh đóng tiền thiết bị, quầy sạp do công ty trang bị với giá 3,5 triệu đồng/ki-ốt một cửa hoặc 7 triệu đồng/ki-ốt hai cửa.

 
Tiểu thương chợ Hòa Khánh bức xúc vì tiền thuê thiết bị, quầy sạp không rõ ràng - Ảnh: Nguyễn Tú

Tuy nhiên, do chợ mới thành lập, tiểu thương còn khó khăn nên xin được trả góp hằng tháng. Tổng cộng có 640 tiểu thương ký hợp đồng với Công ty Quản lý các chợ TP Đà Nẵng thuê thiết bị, quầy sạp với giá 45.000 đồng/ki-ốt một cửa (thời gian từ 2003 đến 2005), 50.000 đồng/ki-ốt một cửa (2006-2007), 80.000 đồng/ki-ốt một cửa (2008-2010).

Sau đó, năm 2005, Công ty Quản lý các chợ TP Đà Nẵng giao chợ Hòa Khánh cho BQL chợ Hòa Khánh quản lý, tiếp tục thực hiện thu tiền thuê hằng tháng đối với các tiểu thương.

Ông Lê Phong Quang, 33 tuổi, chủ ki-ốt Điện máy tổng hợp số 18, khu vực A chợ Hòa Khánh bức xúc: “Thời hạn trả tiền thuê hằng tháng trong 8 năm (2003-2010) đã hết. Tổng số tiền tôi đã nộp để thuê ki-ốt hai cửa trong 96 tháng qua đã vào khoảng 9 triệu đồng, vượt quá giá trị 7 triệu đồng khi định giá ban đầu năm 2003. Nhưng đến nay chúng tôi vẫn phải tiếp tục đóng tiền thuê hằng tháng. Trong cuộc họp giữa chúng tôi và BQL chợ Hòa Khánh, tôi đặt câu hỏi chúng tôi sẽ phải tiếp tục đóng tiền thuê đến bao giờ nhưng không được trả lời”.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Đặng Quang Hưng, Phó trưởng BQL chợ Hòa Khánh cho biết, khi Công ty Quản lý chợ TP Đà Nẵng bàn giao hợp đồng cho thuê thiết bị, quầy sạp đối với 640 tiểu thương chợ Hòa Khánh cho BQL chợ Hòa Khánh, thì BQL không hay biết gì về mức giá 3,5 triệu đồng/ki-ốt một cửa hay 7 triệu đồng/ki-ốt hai cửa mà Công ty Quản lý chợ đưa ra.

Trong cuộc họp trả lời tiểu thương về kiến nghị xin được miễn tiền thuê thiết bị, quầy sạp vào tháng 3 vừa qua, BQL chợ Hòa Khánh cho rằng đã gửi tờ trình và chờ UBND Q.Liên Chiểu xử lý. Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Hưng thừa nhận, trước phản ứng của tiểu thương, vào sáng nay 12.5, ông Nguyễn Trà, Trưởng BQL chợ Hòa Khánh mới chính thức gửi tờ trình phản ánh nguyện vọng của tiểu thương lên UBND Q.Liên Chiểu.

Dự kiến, UBND Q.Liên Chiểu sẽ trả lời kiến nghị xin được miễn giảm tiền thuê thiết bị, quầy, sạp của tiểu thương trong tháng 6 tới.


Ki-ốt của bà Nguyễn Thị Thanh Bình bị niêm phong - Ảnh: Nguyễn Tú

Trong khi kết quả chưa rõ ràng, sáng 12.5, BQL chợ Hòa Khánh đã thực hiện niêm phong ki-ốt của ông Quang và của bà Nguyễn Thị Thanh Bình vì lý do chưa đóng tiền thuê thiết bị, quầy sạp khiến các tiểu thương thêm bức xúc.

BQL chợ Hòa Khánh còn cho biết, sẽ tiếp tục niêm phong, thu hồi mặt bằng, hủy hợp đồng đối với các trường hợp không đóng tiền còn lại.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.