Hạ nhiệt thành phố bằng việc tiết kiệm điện, tại sao không?

12/05/2011 10:03 GMT+7

Cứ đến mùa hè là người dân khắp nơi phải đối diện với cái nắng nóng oi bức. Cúp điện còn khiến họ lâm vào tình cảnh không biết phải đi đâu để tránh nóng khi nhiệt độ ngoài đường còn cao gấp nhiều lần so với trong nhà.

Ngoài việc tiết kiệm điện trong gia đình nhằm giảm tải cho ngành điện lực và hạn chế bớt tình trạng cúp điện thường xuyên, người tiêu dùng còn hưởng ứng nhiều hoạt động xanh để bảo vệ môi trường với hi vọng tìm lại bầu không khí trong lành cho thành phố

Mỗi gia đình vì một Việt Nam xanh

Giờ Trái đất, ngày hội đổi đồ cũ, đạp xe vì môi trường, hưởng ứng ngày thế giới không khói xe, xây dựng các khu phố xanh... Không ít các chiến dịch tuyên truyền, chương trình hành động vì môi trường dành cho người dân thành phố đã được phát động trong thời gian qua. Ngoài những hoạt động mang tính cộng đồng này, người dân hoàn toàn có thể tham gia hưởng ứng bằng những hành động thiết thực hơn từ chính thói quen sinh hoạt hàng ngày. Tắt bớt các thiết bị tiêu thụ điện năng, hạn chế sử dụng thiết bị điện trong giờ cao điểm, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện... là điều hoàn toàn trong tầm tay, chỉ cần người dân có ý thức với việc tiết kiệm điện. Với việc tiết kiệm này, trong 1 “giờ Trái đất” thành phố đã tiết kiệm được 400.000 kwh, tương đương với khoảng 500 triệu đồng. Hãy tưởng tượng, nếu tất cả máy điều hòa ở thành phố hiện nay có khả năng giảm thiểu 60% điện năng tiêu thụ thì mỗi ngày chúng ta sẽ tiết kiệm được bao nhiêu kw điện? Hàng trăm ngàn hay hàng triệu kwh?

Hiện nay, hầu hết các thương hiệu điện tử đều tung ra thị trường các dòng sản phẩm tích hợp công nghệ xanh, đặc biệt là máy điều hoà nhiệt độ. Tuy giá cả cao hơn so với dòng máy thông thường, máy điều hoà ứng dụng công nghệ biến tần Inverter có khả năng tiết kiệm điện gấp nhiều lần hơn và mang tính kinh tế hiệu quả hơn trong thời gian sử dụng lâu dài. Gần đây nhất, hãng Samsung đã ra mắt thị trường dòng máy điều hòa biến tần thông minh Samsung Smart Inverter. Dòng máy điều hòa 2011 này của Samsung không những có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả do chế độ tiết kiệm điện kép mà còn bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng khi được tính hợp tính năng Virus Doctor.

Để có một không gian trong lành, khỏe mạnh

Môi trường máy điều hòa tuy lý tưởng cho việc tránh nóng nhưng lại tiềm ẩn nhiều virus truyền nhiễm qua đường hô hấp. Cấu tạo bên trong của máy điều hòa là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng không khí được lọc. Màng lọc hay miếng chắn bụi được sử dụng trong thời gian dài cũng là những “ổ bệnh” không ngờ đến. Mối lo ngại trên đã được dòng máy điều hòa Samsung Smart Inverter 2011 giải quyết. Với công nghệ tạo ion diệt khuẩn S-Plasma ion kết hợp cùng bộ lọc Full HD (High Density) Filter giúp tinh lọc không khí qua nhiều bước, lần lượt loại bỏ hầu hết các tác nhân có hại trong không khí gồm virus, vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng mà máy điều hòa thông thường không thể làm được.

Bộ lọc Full HD Filter được cấu tạo từ vô số sợi lưới lọc có đường kính siêu dày khít, nhỏ từ 2 đến 3 lần so với bộ lọc thông thường. Kết hợp với lớp phủ kháng khuẩn, bộ lọc này sẽ giúp loại bỏ những hạt bụi nhỏ nhất và các vi khuẩn gây dị ứng trong không khí, hiệu quả gấp 1,5 – 2 lần so với máy điều hòa thông thường. Sau đó, công nghệ S-Plasma ion sẽ tiếp tục tinh lọc không khí bằng cách tạo ra các nguyên tử Hydro (H) và các ion oxy (O2-) trung hòa các chất gây hại như virút, vi khuẩn, nấm mốc… và biến chúng thành hơi nước vô hại, giúp vô hiệu hóa hầu hết vi khuẩn và virút có hại trong không khí. Nhờ đó, các gia đình sử dụng máy điều hòa thường xuyên trong mùa hè hoàn toàn an tâm về sức khỏe khi sống trong một không gian trong lành, giảm thiểu virus và vi khuẩn gây hại.

Đồng thời, khi trở về nhà từ phố xá nóng nảy, người sử dụng máy điều hòa Samsung Smart Inverter có thể nhanh chóng tận hưởng bầu không khí trong lành, sảng khoái với khả năng làm lạnh cực nhanh của chế độ Turbo Cooling. Chỉ bằng một nút nhấn, mọi thành viên trong gia đình có thể tận hưởng được ngay cảm giác mát mẻ với nhiệt độ đúng như mong muốn. Cùng với sự vận hành êm ái nhờ máy nén hiệu suất cao, máy điều hòa Samsung Smart Inverter sẽ thật sự đem lại cảm giác thư giãn và yên bình cho người sử dụng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.