Phải dùng nước bẩn đến bao giờ?

11/05/2011 22:34 GMT+7

Hơn 3 năm nay, người dân các phường Mỹ Hải, Mỹ Đông và Đông Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) dùng nước sinh hoạt của Xí nghiệp cấp nước Đông Mỹ Hải không đảm bảo vệ sinh. Trong khi đó, đường ống dẫn nước sạch của dự án ADB3 đã được kéo về phường Mỹ Hải và Mỹ Đông lại chỉ dùng tưới cây.

Anh Hồ Văn Nguyên, ở phường Mỹ Đông, nói: “Nước máy của Xí nghiệp Đông Mỹ Hải thỉnh thoảng có màu đen, mùi hôi, đóng váng nên chúng tôi không dám dùng”. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, ở phường Đông Hải, cho biết: “Nhiều khi nước máy lẫn cả nước mặn, có màu đen. Chúng tôi đã gửi đơn phản ánh nhiều lần nhưng không được giải quyết; vẫn phải trả tiền xài nước bẩn. Nhiều gia đình phải mua nước bên ngoài”.

 
Nhiều người dân tại P.Đông Hải (Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) bức xúc vì nước máy có mùi hôi, màu đen - Ảnh: Lê Xuân 

Ông Ngô Đình Thuận - Giám đốc Xí nghiệp Đông Mỹ Hải - cho hay: “Nhà máy nước của xí nghiệp được xây dựng năm 1993, nên hệ thống đường ống và đồng hồ đo nước đã xuống cấp. Xí nghiệp đang thay mới toàn bộ hệ thống đường ống, nâng cấp hệ thống xử lý nước và sẽ hoàn thành trong tháng 5.2011”. Về việc người dân không được dùng nguồn nước ADB3, ông Thuận giải thích: “Từ năm 1993, UBND tỉnh đã đồng ý cho Đông Mỹ Hải cấp nước sinh hoạt cho khu vực các phường trên. Nhưng năm 2008, Công ty CP cấp nước Ninh Thuận đã đầu tư hệ thống ống dẫn nước tại khu vực này mà chưa bàn bạc với chúng tôi. Như vậy là trái với chỉ đạo của tỉnh, nên chúng tôi không chấp nhận”.

Ông Phạm Hồng Châu - Giám đốc Công ty CP cấp nước Ninh Thuận - cho biết: “Khi đường ống cấp nước của dự án ADB3 đến hai phường Mỹ Hải và Mỹ Đông thì Xí nghiệp Đông Mỹ Hải khiếu nại lên UBND tỉnh, cho rằng đây là “lãnh thổ” của họ. Vì vậy, khi đường ống của dự án kéo tới đây thì phải ngưng lại hơn 3 năm nay. Chúng tôi muốn phối hợp cùng Đông Mỹ Hải đưa nước sạch về cho người dân nhưng không được”.

Trong khi các công ty cấp nước cãi qua cãi lại thì người dân vẫn phải dùng nước bẩn.

Lê Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.