35 năm chi nhánh nhà xuất bản Kim Đồng

11/05/2011 00:10 GMT+7

Chiều ngày 10.5, tại KS Continental, TP.HCM, lễ kỷ niệm 35 năm Chi nhánh Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã được tổ chức đông vui, đầy tình cảm, với sự có mặt của nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên chi nhánh, và đông đảo cộng tác viên, cùng nhiều quan khách.

Tiền thân là Phòng liên lạc NXB Kim Đồng, với chỉ 5 cán bộ biên tập kiêm nhiệm công việc quản lý, đến nay chi nhánh đã hoạt động với một ban biên tập - kỹ mỹ thuật riêng, khép kín từ sản xuất đến kinh doanh, xây dựng kế hoạch, tổ chức bản thảo, biên tập, in ấn và phát hành.

Từ 1992 đến nay, chi nhánh đã có những cách làm đột phá, sáng tạo, rõ nhất trong việc phát hành bộ sách Đôrêmôn: xây dựng mạng lưới đại lý - phát hành tư nhân, phát hành trên nhiều địa phương cả nước trong cùng một ngày, tạo nên một diện mạo mới cho NXB Kim Đồng vượt qua khủng hoảng, tạo một khí thế trong lĩnh vực xuất bản - phát hành trong cả nước. Từ đó, nhiều tủ sách bổ ích cho thiếu nhi đã ra đời: tủ sách Tác giả - tác phẩm, Mỹ thuật, Kiến trúc, Điện ảnh, Khám phá, Kiến thức thế hệ mới…

Năm 2010, chi nhánh đã thực hiện 777 đầu sách, với gần 6,7 triệu bản.

T.Đ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.