"Sao" bóng đá nhí gây sốt trên Youtube

13/05/2011 14:15 GMT+7

(TNO) Gần đây xuất hiện khá nhiều video clip về các tài năng bóng đá nhí gây sốt trên internet. Nổi bật nhất trong số đó là sự kiện cậu bé người Hà Lan mới 18 tháng tuổi vừa được một câu lạc bộ (CLB) bóng đá ký hợp đồng đào tạo thành cầu thủ chuyên nghiệp trong 10 năm.

Sút phạt như Dennis Bergkamp

Sau khi gây sốt trên Youtube với cảnh quay sút bóng 3 lần liên tiếp lọt vào chiếc thùng đồ chơi cách mình gần 2 m, cậu bé Baerke van der Meij đã lọt vào mắt xanh của lãnh đạo CLB VVV-Venlo của Hà Lan. Còn cộng đồng mạng không ngớt lời khen rằng "Meij sút phạt như danh thủ Dennis Bergkamp".

 
Meij đã sút bóng 3 lần lọt vào thùng đồ chơi của mình thành công - Ảnh: Chụp lại từ đoạn video clip trên Youtube


Theo Daily Mail (Anh), bố của Meij là người đã đưa đoạn clip này lên mạng Youtube và thu hút hơn 1,67 triệu lượt xem.

Lãnh đạo CLB bóng đá nói trên đánh giá rất cao khả năng của "cầu thủ mới biết đi": Kỹ thuật sút bóng của cậu bé toát lên dáng dấp của một ngôi sao thực thụ, và Meij được kỳ vọng sẽ trở thành một Johan Cruyff hoặc Dennis Bergkamp sau này.  

 
Meij được ký hợp đồng đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp 10 năm khi chỉ mới 18 tháng tuổi - Ảnh: Daily Mail

"Vị trí sở trường của cầu thủ nhí này vẫn chưa được định hình. Nhưng chúng tôi có thể nói đó là cầu thủ thuận chân phải với kỹ năng sút tốt, kiên trì và quan trọng hơn nữa là có tố chất bóng đá di truyền từ ông nội", đại diện CLB VVV-Venlo nói.

Được biết, ông nội của "tiểu Bergkamp" cũng từng là cầu thủ khoác áo cho chính CLB VVV-Venlo.

Huyền thoại Zinedine Zidane của tương lai

Một cậu bé nổi trội khác trên Youtube là Madin Mohammed (8 tuổi), ngôi sao nhí đang được kỳ vọng trở thành huyền thoại Zinedine Zidane mới ở tương lai không xa.

Madin cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới săn tìm thần đồng bóng đá nhờ kỹ năng tuyệt hảo với trái banh tròn, theo Telegraph (Anh). 

Trong khi đó, tờ The Sun cho hay, Madin được đánh giá là cầu thủ nhí có khả năng di chuyển nhanh nhẹn và khống chế bóng rất kỹ thuật, khiến người ta nhớ tới tiền vệ tài hoa Zidane của tuyển Pháp.

 
Madin được sánh với tiền vệ tài hoa Zidane - Ảnh: Chụp lại từ Youtube


Cậu bé 8 tuổi này cũng vừa vinh dự nhận một học bổng của Liên đoàn Bóng đá Pháp.

Clip quay những pha dắt bóng kỹ thuật của Madin đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên Youtube.

Chelsea và Real Madrid là hai trong số nhiều CLB bóng đá nổi tiếng khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi quá trình phát triển của Madin.

Lúc 3 tuổi, Madin sống tại Algeria, sau đó chuyển sang Pháp cùng gia đình. Trùng hợp thay, chính huyền thoại Zinedine Zidane cũng là cầu thủ Pháp gốc Algeria.

 
Madin thể hiện lối dắt bóng rất kỹ thuật trong đoạn video clip gây sốt trên mạng internet - Ảnh: Chụp lại từ Youtube


Christian Lazaoui, Chủ tịch CLB bóng đá Roubaix, CLB của địa phương mà Madin đang sinh sống, nói với The Sun: Cậu bé quả là có tài năng xuất chúng. Madin chơi bóng mỗi ngày và có một tình yêu cháy bỏng với bóng đá.

Được biết, đoạn video clip trên của Madin cũng đã được chiếu lại trên Đài truyền hình quốc gia Pháp.

Wayne Rooney tí hon

Từng xuất hiện trên trang nhất của tờ The Sun nhờ tài đá bóng xuất sắc ngay từ khi còn nhỏ, Rhain Davis, cậu bé 13 tuổi được đánh giá sẽ đủ sức thay thế cho tiền đạo Wayne Rooney trong tương lai, theo BBC.

Davis đang được đào tạo tại Học viện bóng đá của CLB Manchester United (Anh).

 
Davis có thể đi bóng qua hàng loạt cầu thủ từ phần sân nhà sang sân đối phương và sút thủng lưới đối thủ trong vòng vài chục giây - Ảnh: Chụp từ Youtube

Đoạn video clip quay cảnh Davis phô diễn kỹ thuật thiên bẩm quanh trái bóng tròn đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên Youtube. Cộng đồng mạng còn khen tặng Davis lướt bóng điệu nghệ và mạnh mẽ không khác gì Cristiano Ronaldo, đồng thời có khả năng tỉa bóng vô cùng sắc sảo.

Khả năng đó của Davis đã khiến lãnh đạo M.U mời ngay cậu bé vượt 11.000 dặm từ Brisbane (Úc) về với học viện của họ. Lúc đó Davis chỉ mới 9 tuổi. 

Xin được thử tài ở Arsenal

Mới đây tờ China Daily cho hay, một cầu thủ trẻ họ Chu ở Liêu Ninh (Trung Quốc) đã gửi thư điện tử kèm đoạn video clip trình diễn kỹ năng đá bóng của mình đến CLB bóng đá Arsenal để yêu cầu được thử tài.

"Tôi mong muốn có cơ hội chơi bóng. Hãy giúp tôi và để tôi thử sức", Chu viết trong thư.

Chu tự nhận cậu có thể chạy cự ly 100 m chỉ mất 11 giây, kỷ lục ngang bằng với cầu thủ Theo Walcott của CLB Arsenal. Ngoài ra, Chu còn sở hữu một sức khỏe dồi dào khi có thể hít đất 100 cái trong vòng 60 giây.

Chu kỳ vọng đoạn video clip mà cậu đã gửi cho CLB nước Anh sẽ là bằng chứng xác thực để tài năng bản thân được lên tiếng.

Trí Quang
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.