Băng chuốc thuốc mê cướp tài sản hầu tòa

10/05/2011 15:28 GMT+7

(TNO) Ngày 10.5, TAND TP.HCM tuyên phạt Nghiêm Xuân Thảo Ly (43 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) 14 năm tù, Nguyễn Thị Tư (tự Tư Anh, 49 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) 10 năm tù, Lê Nguyễn Ngọc Hà (40 tuổi, ngụ Kiên Giang) 9 năm tù và Ngô Thị Tuyết Hương (49 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) 7 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”.

Tổng hợp với các bản án khác, Ly phải chấp hành tổng cộng 30 năm tù, Tư 28 năm tù, Hà 17 năm tù, Hương 24 năm 6 tháng tù.

Nghiêm Xuân Thảo Ly từng có chồng và 3 con sống tại Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, sau đó ly hôn. Để có tiền tiêu xài, ăn chơi, Ly bắt đầu sử dụng nhan sắc để lừa tình, lừa tiền.

Từ năm 2007, Ly cùng các bị cáo nói trên tập hợp thành băng nhóm chuyên đi cướp tài sản của những người đàn ông ham mê của lạ.

Theo cáo trạng, Ly là kẻ cầm đầu và tham gia hầu hết các vụ cướp. Theo đó, Ly đóng vai chính là người tình của nạn nhân để đồng bọn thực hiện các công đoạn còn lại.

Thủ đoạn của băng nhóm này là sau khi làm quen với "con mồi", Ly sẽ rủ họ vào khách sạn để "quan hệ", các đối tượng còn lại thì chuẩn bị sẵn bia, cà phê hoặc nước giải khát có pha thuốc mê để đưa cho Ly lừa nạn nhân uống. Khi "người tình" ngủ say thì các bị cáo lột sạch tài sản của họ rồi tẩu thoát.

Vào tháng 8.2008, ông N.V.M (ngụ Q.3, TP.HCM) đi ăn cơm ở quán thì được hai người phụ nữ xưng tên Thủy (do Thảo Ly đóng vai) và Hương (Nguyễn Thị Tư) đến làm quen, xin số điện thoại di động.

Khoảng một tuần sau, Ly gọi điện thoại rủ ông M. đi uống cà phê, sau đó rủ ông M. đến khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh, Q.10 để "vui vẻ". Tuy nhiên, do hôm đó ông M. không uống cà phê có thuốc ngủ do Ly đưa nên thoát nạn.

Khoảng 2 tuần sau, Ly lại điện thoại cho ông M. và rủ đến khách sạn Hoàng Yến nằm trên đường Hồng Bàng, Q.5. Ly kêu Tư và Hương đến thuê phòng trước, ông M. đến sau thuê phòng ở bên cạnh.

Sau đó, ông M. rủ Ly và Hương sang phòng ông uống bia. Bia bọt vừa dọn ra thì Hương liền rủ ông M. cùng vào phòng tắm để Ly ở ngoài bỏ thuốc ngủ vào lon bia của ông M. Tắm xong, ông M. ngồi uống bia với Hương và Ly được một lúc sau thì ngấm thuốc mê.

Lúc này, Ly, Hương và Tư lục soát trên người ông M. lấy 1 sợi dây chuyền, 1 nhẫn vàng, điện thoại di động… Theo khai báo của nạn nhân, tài sản bị cướp lên đến 50 triệu đồng. Ông M. ngủ đến 20 tiếng sau mới tỉnh dậy thì biết mình bị cướp nên đã ra công an trình báo.

Cùng chung hoàn cảnh như ông M, ông Q.B.H (Việt kiều Mỹ) cũng bị Ly và Tư dụ vào khách sạn cho uống ly nước sinh tố, sau đó cướp 3 chỉ vàng, 30 USD, điện thoại di động… rồi tẩu thoát.

Tương tự, ông T.V.H cũng bị cướp 10 triệu đồng, 1 điện thoại; ông P.T.K bị cướp 2 chỉ vàng, 2 triệu đồng, 1 điện thoại di động.

Chỉ trong vòng 1 năm (từ giữa năm 2007 đến 8.2008), tính riêng trên địa bàn TP.HCM, Ly và đồng bọn thừa nhận thực hiện tổng cộng 22 vụ cướp với tổng giá trị chiếm đoạt lên tới hàng trăm triệu đồng.

Trong số này chỉ có 14 vụ là xác định được bị hại và qua đối chất với các nạn nhân, Ly và đồng bọn chỉ thừa nhận chiếm đoạt số tài sản trị giá gần 89 triệu đồng.

Ngoài các vụ án gây ra tại TP.HCM, trong khoảng thời gian này, Ly và đồng bọn đã thực hiện hàng chục vụ cướp tương tự trên địa bàn các tỉnh, TP như Cần Thơ, Cà Mau, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến ngày 18.9.2008, khi Ly và Hà vừa thực hiện xong một "phi vụ" thì bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ. Từ lời khai của hai đối tượng này, Công an TP Cần Thơ tiếp tục bắt Nguyễn Thị Tư vào ngày 8.11.2008, riêng Ngô Thị Tuyết Hương ra đầu thú vào ngày 27.12.2008.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.