Xử vụ hỗn chiến giữa 3 băng nhóm xã hội đen

09/05/2011 23:47 GMT+7

Ngày 9.5, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "giết người" đối với Phan Gia Lợi (36 tuổi), Huỳnh Tấn Huy (26 tuổi), Nguyễn Việt Hùng (30 tuổi) cùng trú tại TP Đà Nẵng và đồng bọn.

Vụ án mạng xảy ra vào đêm 11, rạng sáng 12.4.2007. Do mâu thuẫn giữa nhóm Nguyễn Việt Hùng với nhóm Lê Minh Sơn (tức Ty già, Đà Nẵng) nên vào thời gian trên, nhóm của Sơn đã khống chế buộc Nguyễn Quang Long, Trần Quốc Minh (đàn em của Hùng) đến quán bar No.1 (Hải Châu, Đà Nẵng) để "hỏi tội". Sau khi Long, Minh ra về thì nhóm của Sơn lại tiếp tục gây gổ, đánh nhau với nhóm của Phan Gia Lợi. Sau đó, nhóm Lợi và nhóm Việt Hùng đã tụ tập, mang hung khí để đi trả thù nhóm của Sơn. Vụ thanh toán đã khiến Sơn chết tại chỗ do bị Huy, Lợi và đồng bọn chém, Huỳnh Bá Trọng bị thương tích 78%, mất năng lực trách nhiệm hành vi để tham gia tố tụng.

Đầu tháng 1.2008, phiên tòa sơ thẩm xét xử 18 đối tượng thuộc vụ án trên được mở nhưng đã phải tạm hoãn… Đến tháng 7.2008, phiên tòa sơ thẩm được tiếp tục mở lại với số bị cáo đã tăng lên 21. Tòa đã tuyên mức án tử hình đối với Huy, Lợi mức án chung thân, Việt Hùng 18 năm tù và tổng cộng 42 năm tù cho các đối tượng còn lại.

Tòa phúc thẩm diễn ra sau đó. Tuy nhiên, đến ngày 5.4.2010, quyết định Giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã bác kết quả vụ án và đề nghị xét xử lại theo hướng thay đổi tội danh đối với các bị can. Theo đó, nếu như các phiên tòa trước, ngoài các bị cáo Huy, Lợi, Việt Hùng bị khởi tố vì tội “giết người”, các đối tượng còn lại khởi tố với tội danh "gây rối trật tự công cộng" thì theo quyết định này, các đối tượng đều có cùng một tội danh "giết người".

Sau khi Công an TP Đà Nẵng thay đổi quyết định khởi tố bị can, vụ án đã được đưa ra xét xử lại từ đầu vào tháng 4.2011 nhưng lại được hoãn. Đến hôm qua 9.5, phiên tòa sơ thẩm của vụ án trên đã tiếp tục được đưa ra xét xử với 10 bị cáo.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.