“Thor” làm chao đảo phòng vé Bắc Mỹ

09/05/2011 16:20 GMT+7

(TNO) Sau thành công ngoạn mục của Fast Five, phòng vé Bắc Mỹ tuần qua tiếp tục đón chào “đứa con cưng” thứ hai của mùa phim “bom tấn” hè 2011 - Thor - ra rạp với doanh thu ấn tượng 66 triệu USD.

Bắt đầu công chiếu từ ngày 21.4, thần sấm dũng mãnh Thor đã đem về cho các nhà sản xuất 66 triệu USD, từ 3.955 rạp Bắc Mỹ, leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này tuần qua.

 
Thần sấm đầy sức mạnh nhưng kiêu ngạo Thor - Ảnh: Paramount Pictures

Theo Reuters, Thor là tác phẩm thứ tư trong kế hoạch đưa các nhân vật siêu anh hùng lên màn ảnh rộng của hãng truyện tranh nổi tiếng Marvel.

Đề tài tuy không mới nhưng Thor vẫn có sức hút với đông đảo khán giả Bắc Mỹ, nhờ sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi, cộng thêm kỹ thuật xử lý cảnh quay hành động, hiệu ứng hình ảnh 3D đạt chất lượng khá hoàn hảo.

Nhân vật chính trong phim là chiến binh thông minh, dũng mãnh, đầy kiêu ngạo Thor (Chris Hemsworth thủ vai), con trai của Thần tối cao Odin (nhân vật của Anthony Hopkins) - chủ nhân vương quốc thần thoại Asgard.

 
Vương quốc thần thoại Asgard - Ảnh: Paramount Pictures

Chính vì bản năng kiêu ngạo của mình, Thor đã làm vương quốc Asgard rơi vào cuộc chiến tàn khốc với hành tinh băng giá Jotunheim. Thần tối cao Odin nổi giận, trừng phạt con trai bằng cách tước hết sức mạnh và đẩy Thor xuống trần gian, sống cuộc đời như một con người.

Nơi đầu tiên Thor đặt chân xuống trái đất là vùng sa mạc New Mexico. Vị thần kiêu ngạo tình cờ gặp rồi rơi vào mối tình với nhà khoa học trẻ Jane Foster (Natalie Portman thủ vai).

 
Chính những ngày sống ở trái đất, bên cạnh Jane Foster, Thor đã học được rất nhiều bài học dung dị mà quý giá - Ảnh: Paramount Pictures

Tuy không sánh bằng hai siêu phẩm về siêu anh hùng của Marvel trước đó là Spider Man (2002) với 115 triệu USD và Iron Man (2008) với 99 triệu USD, nhưng so với mặt bằng chung của doanh thu phòng vé từ đầu năm 2011 đến nay, doanh thu 66 triệu USD cho tuần đầu ra mắt của Thor là kết quả đáng để đoàn phim mở tiệc ăn mừng.

 
Fast Five từng giữ vị trí quán quân của tuần trước với 83,6 triệu USD, mức doanh thu tuần đầu cao nhất của một bộ phim Hollywood phát hành  từ đầu năm 2011 - Ảnh: Universal Pictures

Mặc dù “cơn sốt” Fast Five đã có phần lắng dịu, nhưng chất nghẹt thở trong từng màn đua xe tốc độ trên đường phố Rio de Janeiro (Brazil), vẫn đủ để phần 5 sê-ri phim Fast and Furious này đạt mức doanh thu 32,5 triệu USD, ở tuần thứ hai công chiếu. Sau 10 ngày phát hành, Fast Five đạt doanh thu tổng cộng 140 triệu USD chỉ tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ.

Các nhà phê bình Hollywood cũng vui mừng nói rằng: bộ đôi hành động Thor cùng Fast Five đang chơi những “khúc dạo đầu” doanh thu hết sức ngoạn mục, mở đường cho thành công của các phim “bom tấn”  hè 2011 tiếp sau như: Cuớp biển vùng Caribean phần 4, The Hangover phần 2, Kung Fu Panda phần 2...

Vị trí thứ ba và thứ tư trong top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua lần lượt là hai bộ phim tâm lý hài mới ra rạp: Jumping the Broom với 13,7 triệu USD  và Something Borrowed với 13,2 triệu USD.

 
Jumping the Broom hài hước với phong tục cưới kỳ lạ của người Mỹ gốc Phi - Ảnh: Sony Pictures

 
Something Borrowed đem đến tiếng cười nhẹ nhàng từ những tình huống rất đời thường - Ảnh: Warner Bros.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:
1. Thor: 66 triệu USD
2. Fast Five: 32,5 triệu USD
3. Jumping The Broom: 13,7 triệu USD
4. Something Borrowed: 13,2 triệu USD
5. Rio: 8,2 triệu USD
6. Water for Elephants: 5,6 triệu USD
7. Madea’s Big Happy Family: 3,9 triệu USD
8. Prom: 2,42 triệu USD
9. Soul Surfer: 2,1 triệu USD
10. Hoodwinked Too! Hood VS. Evil: 1,88 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.