Sân golf nổi trên biển

09/05/2011 11:51 GMT+7

(TNO) Các kỹ sư Hà Lan đã thiết kế một sân golf nổi trên biển nhằm phục vụ cho các tay golf thực sự muốn chơi golf giữa bốn bề biển nước.

Theo trang tin Discovery, một dự án đang được xúc tiến nhằm xây dựng sân golf 18 lỗ nằm cách ngoài khơi bờ biển tây nam Ấn Độ hơn 400 km, giữa các hòn đảo của quốc gia Maldives.

Sân này sẽ bao gồm một loạt mảng nền nổi, mỗi mảng có 2-3 lỗ do các công ty Waterstudio.NL và Dutch Docklands của Hà Lan xây dựng.

Chắc chắn là bạn sẽ không phải bơi để đến từng mảng này, do chúng sẽ được kết nối với nhau và với các khách sạn xung quanh bởi những đường hầm kính trong suốt dưới nước giống như trong hồ thủy sinh.

Không giống như các đảo và khu nghỉ mát nổi ngốn năng lượng ngoài khơi bờ biển Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, các nhà phát triển dự án sân golf gọi dự án của mình là “phát triển vô hại”, để lại lượng khí thải carbon bằng 0 cho hệ sinh thái của Maldives.

Để làm điều này, đơn vị phát triển dự án tận dụng “tài nguyên nắng” dồi dào của quần đảo gần xích đạo này để tạo năng lượng thông qua những thảm lưới quang năng nổi. Họ cũng sẽ sử dụng các kỹ thuật bền vững để khử muối và làm mát nước.

Do điểm cao nhất của Maldives chỉ là khoảng 2,3 mét trên mực nước biển nên đảo quốc này được đánh giá sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi nước biển dâng cao kết hợp với tình trạng biến đổi khí hậu.

Chính vì vậy Tổng thống Maldives Mohamed Nasheed đã trở thành người hoạt động tích cực và đầu tư mạnh mẽ cho các dự án trung hòa carbon.

Trong năm 2009, ông đưa ra cam kết các hòn đảo của Maldives sẽ trung tính carbon trong thập niên này. Cũng năm đó, để thu hút sự chú ý của dư luận đối với mối đe dọa của tình trạng biến đổi khí hậu đối với Maldives, ông Nasheed chủ trì cuộc họp nội các dưới nước đầu tiên trên thế giới.

Tổng thống Nasheed cho biết, ông cũng đang xem xét mua hoặc thuê đất ở các nước khác để tái định cư cho những người tị nạn Maldives có khả năng chịu ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu.

Để tài trợ cho những nỗ lực đó, chính phủ đang tìm cách để tiếp tục đẩy mạnh nguồn thu từ du lịch, ngành đóng góp lớn nhất cho kinh tế nước này.

Dưới sự điều hành bởi Troon Golf, một công ty quản lý sân golf của Scotland, dự án trị giá 500 triệu USD này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.