Nghi can Phạm Tuấn Thành đầu thú

10/05/2011 05:20 GMT+7

Sáng qua 9.5, Phạm Tuấn Thành (SN 1979), Giám đốc Công ty Hải Nam Phát, nghi can trong vụ bắn chết ông Phan Văn Lan, chủ DNTN Lan Thảo (Bình Dương) vào tối ngày 6.5 đã ra đầu thú.

Có mặt tại Công an P.Tân Định, Q.1 (TP.HCM)  PV Thanh Niên ghi nhận cùng đi với Thành đến công an đầu thú có luật sư (LS) Nguyễn Kiều Hưng (Văn phòng LS Giải Phóng) và LS Phan Công Anh (Công ty Luật hợp danh Việt Nam). Đến 15 giờ 30 cùng ngày, LS Anh cho biết, sau khi Thành làm bản tường trình, Công an P.Tân Định đã lập biên bản; đồng thời làm thủ tục bàn giao cho Công an tỉnh Bình Dương phục vụ công tác điều tra.


Công an tỉnh Bình Dương áp giải nghi can Phạm Tuấn Thành (bị trùm kín đầu) từ trụ sở Công an P.Tân Định, Q.1 (TP.HCM) về Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương 

Cũng theo LS Anh, sau khi vụ án xảy ra, Thành về TP.HCM lang thang tại các quán cà phê và tìm cách liên hệ với LS bàn bạc việc ra đầu thú, chứ không bỏ trốn qua Campuchia như tin đồn. LS Anh cho biết thêm: “Sau khi được người thân vận động, Thành quyết định ra đầu thú với hy vọng được sự khoan hồng của pháp luật. Ngày 8.5, Thành đến văn phòng của tôi nằm trên đường Trần Khánh Dư (P.Tân Định) nhờ tham gia từ giai đoạn điều tra”.

Cản trở báo chí tác nghiệp

Chiều qua, nhiều báo chí hay tin Thành ra đầu thú tại Công an P.Tân Định nên cử PV đến tác nghiệp. Điều đáng nói, một số chiến sĩ công an và một số người mặc thường phục đã cản trở không cho PV chụp ảnh. Khi đưa Thành lên xe, dẫn giải về Bình Dương, đối tượng bị trùm áo kín đầu để né tránh ống kính của PV.

Còn chiếc ô tô mang biển số 61L-3738 (do Thành đứng tên và cũng là phương tiện mà Thành đưa giang hồ đến để xử ông Lan), được Thành gửi tại bãi giữ xe siêu thị Parkson (Q.Tân Bình, TP.HCM), đến nay đã được công an thu giữ.

Đến 17 giờ cùng ngày, Thành đã được di lý về Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương. Theo nguồn tin của Thanh Niên, lời khai ban đầu của Thành cho rằng: ông Lan còn thiếu 500 triệu tiền đặt cọc bán đất và hứa đến ngày 10.5 trả hết. Sợ ông Lan “quên” nên trưa ngày 6.5, Thành cùng một số người đến nhà của vợ chồng ông Lan để nhắc việc trả tiền thì bị người làm trong DNTN Lan Thảo đánh trọng thương và còn thách thức “không trả tiền, thích đánh nhau thì đến đây”. Đến chiều tối, Thành đi cùng với 7 người đến DNTN Lan Thảo để “nói chuyện” phải quấy. Được một lát, ông Lan về đến cùng nhiều người khác. Vừa xuống xe, ông Lan vung mã tấu nhắm vào Thành chém trước. Cùng lúc đó có tiếng súng nổ thì ông Lan đã té ngã xuống đất. Sau đó, do tình hình hỗn loạn nên Thành cũng không biết ai là người nổ súng.

Tính đến chiều 9.5, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, số người liên quan bị bắt giữ cũng như triệu tập đến PC45 khoảng 10 người. Danh tính những đối tượng này  cũng như người nổ súng bắn chết ông Lan vẫn chưa được tiết lộ.

M.Nam - Đ.Huy - K.Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.