Máy CT hơn 6 tỉ đồng “trùm mền”

09/05/2011 23:46 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Nguyễn Văn Nhơn và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận (ĐKKVBBT) đóng ở H.Bắc Bình Trần Văn Cường đều khẳng định với Thanh Niên: “Cuối tháng này sẽ đưa vào vận hành máy CT scaner 8 lớp cắt”.

Máy CT scaner 8 lớp cắt của Bệnh viện ĐKKVBBT được mua bằng tiền ngân sách tỉnh với giá 6,5 tỉ đồng. Nhưng kể từ khi mua về (tháng 8.2010) cho đến nay nó được trùm mền trong kho vì không có nguồn điện đủ công suất. Trong khi đó người dân hai huyện phía bắc tỉnh (Bắc Bình và Tuy Phong) phải vào BV tỉnh hoặc các BV tư nhân ở Phan Thiết để chụp CT. Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận khẳng định sẽ “chỉ định” nhà thầu kéo đường điện 400 kVA để đủ nguồn điện cho máy hoạt động ngay trong tháng này.

Cũng tại BV này có 4 máy thở (mỗi máy trị giá khoảng 400 triệu) được trang bị từ năm 2006 đến nay cũng luôn trong tình trạng trùm mền. Giám đốc BV Trần Văn Cường giải thích: “Đây là máy phục vụ cho chống dịch SARS. Sở dĩ trùm mền là do không có bệnh nhân cần đến máy này, chứ chúng tôi vẫn bảo trì máy đều”.

Trao đổi với Thanh Niên, Giám đốc Sở Tài chính Bình Thuận Tăng Việt Cường bức xúc: “Máy móc được mua từ nguồn nào cũng vậy, phải tính đến công năng và hiệu suất sử dụng để phục vụ dân. Một chiếc máy hơn 6 tỉ đồng được trang bị cho ngành y tế, trong khi ngân sách còn hạn chế là sự quan tâm lớn của tỉnh. Còn chuyện thiếu điện hay thiếu phòng gì đó thì ngành y tế phải tính trước”.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.